วิชาการดอทคอม ptt logo

บัญชี ม.กรุงเทพ-ม.รังสิต-ม.หอการค้า ที่ไหนดีที่สุด

โพสต์เมื่อ: 02:13 วันที่ 22 เม.ย. 2550         ชมแล้ว: 521,914 ตอบแล้ว: 426
วิชาการ >> กระทู้ >> ทั่วไป
ตอนนี้ทราบผลคะแนนแล้วครับไม่สามารถเข้าเรียนของ ธรรมศาสตร์ ได้ ตอนนี้กำลังดูของ ม.เอกชนอยู่อยากทราบว่าที่ไหนดีที่สุดครับเพราะตอนนี้ไม่รู้จะเรียนที่ไหนดีครับ เพราะไม่เคยมีความคิดอยากเรียนเอกชนแต่ ตอนนี้ต้องเลือกเรียนอยากทราบว่าที่ไหนดีสุดคับ ค่าเทอมเท่าไหร่ ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับทุกคำตอบ


peak1
ร่วมแบ่งปัน0 ครั้ง - ดาว 150 ดวง





จำนวน 373 ความเห็น, หน้าที่ | 1| 2| 3| -4-
ความเห็นเพิ่มเติมที่ 317 13 เม.ย. 2553 (22:50)
ถ้าน้องจะเลือกมหาลัยที่ดัง และมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับเกี่ยวกับคณะบัญชีระหว่าง 3 สถาบัน

ก็ขอตอบว่า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ดีที่สุด เพราะได้รับการยอมรับจากบริษัทฯต่างๆๆทั่วประเทศ

ว่ามีคุณภาพ จบมาแล้วมีงานทำ เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ด้านบัญชีโดยตรงมานาน กว่า 45 ปี

ซึ่งเก่าแก่กว่า 2 มหาลัย มีความทันสมัย สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ทำให้บัญชีบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน อัตราการได้งานทำสูงถึง 87.8%

ส่วนรองลงมา น่าจะเป็น มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ค่าเล่าเรียนของมหาวิทยาลัยหอการค้าถูกกว่าทั้ง 2 มหาลัย

ส่วนข้อเสีย คือ สถานที่ของมหาวิทยาลัยเล็กกว่า 2 มหาวิทยาลัย ม.กรุงเทพ กับ ม.รังสิต
ม.กรุงเทพ และ ม.รังสิต จะดูหรูกว่า ไฮโซกว่า ในเรื่องของสถานที่ในการเรียน
และเด็กนักศึกษา
ytana2521@hotmail.com (IP:112.142.184.75)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 318 16 เม.ย. 2553 (17:56)
จะแข่งกันเด่นไปทำไมคะคุณ แต่ละ ม. มันก้อมีจุดแข็งต่างกัน อย่าไปจัดลำดับนู่นนี่นั่นเอาตามความคิดตัวเองเลยค่ะ ใครๆก้อว่าม.ของตัวเองดีทั้งนั้น อยากเข้าคณะอะไรก้อดูที่สถาบันว่าสถาบันนั้นเขามีจุดแข็งที่ไหนซิคะ แต่สุดท้ายก้อยู่ที่ตัวเองอีกละค่ะ
เด็กหอ (IP:124.120.198.185)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 319 18 เม.ย. 2553 (12:21)
เราไปสมัคร บัญชีหอการค้ามาอะ

รวมทุกอย่างทั้งค่าธรรมเนียมลงทะเบียนก็ 40550 อะ

ค่าสมัครอีก 500 แพงไปเนอะ แต่ก็จะเรียนที่นี่แหละ
ple-sa@hotmail.com (IP:119.31.121.87)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 321 24 เม.ย. 2553 (22:11)
ในส่วนตัวคิดว่าการเรียนบัญชีที่สถาบันไหนก็ดีทั้งนั้นนะครับ ขึ้นอยู่กับเป้าหมาย ความพร้อมของแต่ละท่าน
ส่วนบัญชี จุฬาฯ หรือธรรมศาสตร์ เขาก็เก่งอีกแบบนะครับ สถาบันอื่นก็เก่งอีกแบบครับ
- (IP:110.164.247.190)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 322 28 เม.ย. 2553 (03:31)
โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าไม่ควรทำสงครามดูถูกสถาบันกันอย่างนี้นะค่ะคิดว่าไม่ถูกนะมอเอกชนไม่ได้โง่อย่างที่คิดอ่ะค่ะ

เพื่อนเราแต่ละคนเด็กเคยได้ทุนไปต่างประเทศเยอะแยะ ในเดอะแก๊งเราก้อพูดกันได้ตั้งหลายภาษาเยอรมันบ้างญิปุ่น

บ้างจีนบ้าง แต่แก๊งอื่นเราไม่รู้นะ แต่ถามเพื่อนๆไม่เรียนอินเตอร์ร่ะเก่งๆนิ คำตอบคือ ถ้าอยากได้ความรู้แบบแจ่มแจ้ง

ก็ต้องภาคไทยนิแหละ เพราะภาษาเราก็โออยู่แล้ว ซึ่งก็จริงของมัน อิอิ...แต่เราเรียนภาคปกติเหมือนกันภาษาอังกฤษ

ก็สื่อสารได้โอนะ ใช้งานได้ร่ะ^^ ไม่รู้จะเรียนอินเตอร์ไปไม แต่น้องเราเรียนอินเตอร์มหิดลอ่ะ อิอิ... บางทีเราก็เบื่อที่

ว่ามอเอกชนโง่ เซงจัง เราขิเกียจเอนอ่ะ เรานึกว่ามีเราคนเดียวเพื่อนเราก็หลายคนนะ เหอๆ ส่วนที่ว่ามอเอกชนอวด

รวยอันนี้เราไม่รู้ ถ้าพ่อแม่ลำบากก็ไม่ควรใช่ไหม แต่ที่เราใช้ชิวิตอยู่ก็ไม่ได้ลำบากอะไรนะ ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน

ด้วย เราชอบเที่ยวนะ ยอมรับถือซะว่าเป็นรางวัลชีวิต เราไม่คิดนะว่าคนที่ไม่เที่ยวจะเป็นเรื่องดี เราว่า มันปิดกั้นตัวเอง

น่ะ อิอิ แต่การเรียนเราก็ไม่ได้แย่นะ^^ เรื่องสังคมก็คิดว่ามี connection ที่ดีเยอะ เราคิดว่าถ้าอยู่ในสังคมดีๆก็จะทำ

ให้เจอแต่คนดีๆอ่ะ จะรู้สึกได้เลยว่าคนไม่ดีอ่ะน้อย...เราไม่ได้เลิศเลอมาจากไหนหรอกพ่อเราก็เรียนมาน้อยเพราะ

ต้องให้พวกน้าๆเรียนเพราะอากงอพยพจากจีนมีแค่เสื่อผืนหมอนใบเท่านั้น...ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน...ปัจจุบันพ่อเรา

ทำธุรกิจส่วนตัวมีเงินใช้มากว่าเงินเดือนพวกที่เรียนสูงๆบางคนซะอีก ความพยามต่างหากที่ต้องฝึก

"เรียนที่ไหนก็ดีทั้งนั้นแหละตั้งใจเรียนสิแน่นอนตำราก็คล้ายกันนั่นแหละอ่านมากๆสิไปร้านหนังสือก้อซื้อติดมาอ่าน

เย้อๆเราจะรู้มากกว่าที่เพื่อนๆรู้และที่อาจารย์สอนอีกความรู้ไม่ได้จำกัดอยุ่แต่ในห้องเรียน..เชื่อเราสิ^^เหมือนการ

เมืองไง...ถ้าจะแก้น่ะอันดับแรกควรแก้ที่ตัวประชาชนเองตัวเราเองนี่แหละ" อื้ม...แต่ถ้าอยากได้ภาษาจริงๆ

อ่ะนะก้อ อินเตอร์มอกรุงเทพก้อได้ เพราะเราเรียนที่มอนี้ค่ะ เด็กที่นี่เรียก บูอิค(buic) เราก็เรียนที่นี่ไม่เห็นมี

ปัญหาอะไรนินา^^
mika_bu@hotmail.com (IP:210.86.135.77)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 323 9 พ.ค. 2553 (15:51)
ความคิดเห็นที่ 237-238 อะไรเนี่ย

ดิฉันรู้สึกว่า ความคิดเห็นที่ 236 ยังไม่ได้ว่าอะไร หรือพาดพิง มหาลัยคุณเลยสักนิด

เค้าแค่แนะนำ มหาลัยเค้าแค่นั้นเอง

ดิฉันอ่านกระทู้แล้วยังงงด้วยเลย อะไรเนี่ยอยู่ดีๆๆ มาด่าเค้าทำไม

ก็เหมือนที่คุณว่า ''ความจริงมหาวิทยาลัย มีคนอยู่ทุกรูปแบบ

รวยจน ไม่สำคัญ สำคัญมันอยู่ที่การทำตัว ...
คนมีความรู้ เขาจะได้ไม่มองว่าคุณ

เป็นคนโง่เอา หรือเป็นเพราะคุณ ไม่มีเหมือนคนอื่นเขา เลยรู้สึก "อิจฉา" คะ"

ดิฉันว่าเค้าไม่ได้อิจฉาคุณหรอก อันที่จิงเค้ามีอยู่แล้วอ่า

แล้วที่คุณว่าเค้าเนี่ย ดิฉันว่า เหมือนคุณกำลังด่า ตัวคุณเอง....อยู่
dizy_dow@hotmail.com (IP:124.122.140.240)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 324 11 พ.ค. 2553 (00:14)
บัญชีศรีปทุมก้อดีนะคับ

ตอนแรกก้อไม่เคยคิดว่าจะมาเรียนศรีปทุม

เพราะว่าต้องยอมรับ

เมื่อก่อนศรีปทุมแทบจะไม่มีชื่อเสียงอะไรเลย

แต่ว่าตอนนี้เปลี่ยนไปแล้ว

ทั้งความหรุของมหาลัย ความทันสมัยของการเรียนการสอน

หรือคุณภาพของอาจารย์ แล้วจากที่เราได้เข้ามาเรียนนะ

ขอบอกว่าวิชาบัญชีศรีปทุมคัยได้ a หรือ b นี่เทพมาก

เพราะว่าเรียนมาจนปี 3

เคยมีคนได้ a แค่เบื้องต้น 1 กะ 2

นอกนั้นมากสุดกะ c ส่วนเรื่องการลงทะเบียนหรือว่าการใข้คอมอ่ะ

ศรีปทุมอ่ะเค้าใช้ทำทุกอย่างอ่ะ

ไม่ต้องไปม.อยู่และส่วนคนที่บอกว่าย้ายม.ไปอยู่ที่นู่นที่นี่อ่ะ

คนดีๆที่ไหนจะย้าย แล้วคนย้ายจะบอกหรอว่าซิ่ว หรือว่า ตก หรือ

ทำตัวใจแตกอ่ะ เรียนที่ไหนก้อเหมือนกัน

ถึงนี่นี่จะไม่ดีไม่เด่นด้านบริหารเหมือนหอการค้า ไม่ไฮโซเหมือนม.กรุงเทพ ไม่เก่งภาษาเหมือนเอแบค

ไม่มีคณะแปลกๆ แบบม.รังสิต แต่ที่นี่ก้อมีคูณภาพ เพราะว่าบัญฑิตที่นี่รับรอง

เหมือนกันว่าบัญชีมีงานทำทุกคน ภาษาเด็กบัญชที่นี่เรียนeng 8 ตัว คอมทางบัญชี 3 คอมธรรมดา3

เพราะว่าที่นี่ เก่งภาษี เก่งภาษา เก่งไอที เป็นนักบัญชีมืออาชีพ
kuzaa_kub@hotmail.com (IP:124.121.104.188)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 325 11 พ.ค. 2553 (16:15)
เราจะเรียน บันชี รังสิต แต่เราไม่รวยนะ...555

แอดมาคุยกันได้ หาเพื่อนๆ
p_untFogom@hotmail.com (IP:115.67.22.112)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 326 12 พ.ค. 2553 (08:32)
หอการค้า ดีที่สุด เรื่อง สาย บริหาร ต่างๆ เศรษฐศา ส่วน มาก สำนัก การเงินต่างๆ
จะให้ หอการค้าไทย เป็นผู้ เสนอความคิดเห็นต่างๆ ดังนั้น จะเรียน บริหาร ต้อง "หอการค้า"ไทยตราเรือสำเภา!!
axaser@hotmail.com (IP:118.172.56.75)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 327 12 พ.ค. 2553 (10:00)
เราเข้าบัญชีของม.กรุงเทพอะ ม่ายทราบว่าเรียนยากไหมค่ะ คัยเรียนคณะนี้แอดมาคุยกานด้ายนะตอนนี้ยังม่ายมีเพื่อนที่มอเลย
aiyanae@hotmail.com (IP:124.121.60.5)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 328 12 พ.ค. 2553 (19:55)
พี่อยู่ บัญชี ม.รังสิต


แอดมาคุยได้^^
faon_ouaemtawan@hotmail.com (IP:124.157.133.131)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 329 17 พ.ค. 2553 (02:11)
URANK.INFO
you_hot@hotmail.com (IP:114.128.12.119)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 330 23 พ.ค. 2553 (12:13)
เราเรียนบัญชี ม.รังสิต

เพื่อนๆคนไหนเรียน แอดมาคุยกันได้นะ
somo_we@homail.com (IP:110.49.83.174)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 331 26 พ.ค. 2553 (02:50)
เราว่าเรียนที่ไหนก็เหมือนกันนะแล้วแต่ความตั้งใจ

ส่วนตัวเราเรียนที่หอการค้า

เราว่าดีนะอาจารย์ทุกท่านสอนได้ดีทีเดียว/วิชาการดีมากนะและเน้นคณะบริหารธุรกิจด้วย

เอาเป็นว่าแล้วแต่เลือกละกันเนอะ^^~
kwang.don@hotmail.com (IP:183.89.27.23)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 332 27 พ.ค. 2553 (16:59)
ค.ห. ที่276

ผมรู้แล้วละครับว่าเด็กRSU เป็นยังไง ดูจากคำพูดของเจ้าของโพสได้ทันทีเลย 5555

มาเพื่อประจารคำพูดตัวเองหรือยังไงครับ ^^
white (IP:183.89.92.179)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 334 9 มิ.ย. 2553 (17:39)
เราอยู่ มอ หอการค้า คือที่นี่จะบอกว่า อาจานดีทุกคนใจดีมากก
สอนเข้าใจ แต่ก่อนหน้านี้เราย้ายมาจากเอแบค

เรื่องภาษา ก็โอเคนะ แต่เราเบื่อ อาจารย์ที่เอแบค

มี พม่า มาเลเซีย ฟิลิปปิน ลาวว โดนส่วนตัวเราไม่ชอบ


คือเราต้องการเรียนกับครูยุโรป เราว่า buic น่าจะดีกว่า เพราะส่วนใหญ่ มีครูยุโรปเยอะ



ห้ามว่านะ
may may_mizzmay@hotmail.com (IP:115.87.69.52)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 337 10 มิ.ย. 2553 (17:15)
ส่าวนชั้นเรียนจบม.กรุงเทพค่ะ ดิชั้นว่าดีมากเลยทั้งสถานที่ สิ่งแวดล้อม ค่าใช้จ่ายต่างๆ โอเคเลย ถึงมันจะแพงไปนิดแต่คุ้มกับที่ทางมหาลัยเลือกที่จะสรรหาอาจารย์ดีๆ เลิศๆ เชี่ยวชาญมาสอนค่ะ ถึงแม้ว่าต้องจ้างอาจารย์เหล่านั้นแพงแสนแพงก็ตาม แต่ก็ได้อาจารย์คุณภาพจริงๆ มหาลัยเอกชนก็ดีตรงที่สามารถมีงบประมาณจ้างอาจารย์ดีๆ มาสอนค่ะ ถ้าเป็ฯรัฐบาลก็ต้องรออนุมัติหลายอย่าง แต่อาจารย์ที่สอนก็มีคุณภาพนะค่ะ
....ความเห็นส่วนตัว ดิชั้นไม่ชอบมหาลัย แคบๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ม.กรุงเทพค่ะ กว้างขวางที่สุด นั่งรถรางเล่นก่อนกลับบ้านก็ชิวๆๆ แล้วแต่นะค่ะ ไม่มีมหาลัยดีกว่ามหาลัยไหนหรอกค่ะ อยู่ที่คนมาโพสมากกว่า คนโพสด่ากันก็หัดอายสถาบันตัวเองบ้าง จะดีหรือไม่ดีก็บ่งบอกนะค่ะ ขอบคุณ
Gubgibza@hotmail.com (IP:124.121.157.124)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 338 16 มิ.ย. 2553 (17:55)
เฮ้อ คนบางคนก็งี่เง่าดี พูดเป็นกลางก็ว่าไปอีกเรื่อง เข้าข้างสถาบันกันเองเถียงกันไปมา เราเรียนมาแล้วสี่ที่ บอกความแตกต่างได้หมด กล้ารับความจริงมั้ยหร่ะ แต่ละมอหน่ะ มันก็มีข้อเสียต่างกัน แล้วแต่คนชอบและมีตังเรียนมั้ย เท่านั้น ออกความเห้นได้ แต่อย่าแบบ....เถียงกันเร้ย อ่านแล้วมันขำ
PP (IP:202.80.236.54)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 339 24 มิ.ย. 2553 (22:10)
ม.รังสิตดีสุด

มีตั้ง 25 คณะ อยากเรียนอะไรมีให้เรียนทุกอยาก
อุปกรณ์ ทันสมัยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
จะหาที่ไหนที่มีคณะมากมาย ครับ

โดย เฉพาะ นิเทศ
TEEGOLFTEENOI (IP:180.180.16.81)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 341 1 ก.ค. 2553 (11:52)
บัญชีราม ดีกว่าเอกชนเยอะครับ ทั้งเกรดของเงินเดือน แล้วก็การคัดเลือกเข้าทำงานของบริษัท แต่ไม่ได้สถานศึกษาไม่ได้บ่งบอกว่า คนจบม.รัฐมาจะเก่งกว่าเอกชน ทุกอย่างอยู่ที่คนครับ เข้าไปเงินเดือนอาจจะต่างกันในกรณีเกรดเท่ากัน แต่ว่าเมื่อทำงานไป ความสามารถเท่านั้นครับ ที่จะเป็นตัวกำหนดเงินเดือนในอนาคต อย่างผมจบราชมงคล พระนคร (พณิชยการ พระนคร) เงินเดือนดีกว่าเอกชนในเกรดที่เท่ากัน แต่บางที่ ถึงจะเป็นรัฐบาลเหมือนกัน แต่เงินเดือนยังได้น้อยกว่า จุฬา ธรรมศาสตร์ ฯลฯ มากพอสมควร แต่มันไม่ได้บ่งบอกว่าอนาคตคุณจะเป็นลูกน้องเค้า เพื่อนผมทุกวันนี้ ทำตรวจสอบบัญชี มา4ปี เป็นหัวหน้าทีม ขึ้นกับ cpa โดยตรง มีลูกน้องที่อายุมากกว่าและจบรัฐบาลดังๆมากมาย

ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี้ เพื่อชี้แจงให้ทราบว่า อนาคตอยู่ที่ตัวเราครับ ไม่ได้อยู่ที่มหาลัย มหาลัยแค่สอนวิชาความรู้ ส่วนการนำไปปฎิบัติ เป็นหน้าที่ของเรา เงินเดือนมากหรือน้อย เก่งหรือไม่เก่ง มหาลัย,อาจารย์เป็นแค่ส่วนหนึ่ง แต่ส่วนใหญ่อยู่ที่ตัวเราเอง ดังนั้นไม่ต้องบอกกันหรอกครับ ที่ไหนเกรดดีกว่าอีกที่ เพื่อนผมเรียนได้เกรดน้อยกว่าผมมาทุกปี ตั้งแต่ ป.1ยัน ปวช. แต่เข้ามหาลัยเอกชน ได้ 3.8 นะครับ ในขณะที่ผม 2.5ราชมงคล แต่ต้องมาให้ผมสอน แต่ในปัจจุบัน เงินเดือนเยอะกว่าผมไปเรียบร้อย เกือบเท่าตัวครับ (ทำงานคนละที่นะครับ)
^^ (IP:118.175.70.49)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 342 9 ก.ค. 2553 (02:53)
ผมสรุปได้เเล้ว
ข้อที่๑.ถ้าตามความคิดดั้งเดิม ไม่มีที่ไหนดีเกินเด็กจุฬาฯ (ผมว่าคนที่โพสดูถูกคนอื่นน่ะคับ)เพราะตั้งกระทู้เกี่ยวกับเอกชนทีไรเป็นต้องมีเด็กจุฬาฯมาวิเคราะห์ทุกทีเอกชนอย่างโน้นอย่างนี้ อวดรวยเเต่งตัวเเข่งกัน ไม่เรียนบ้างไรบ้าง มาเรียนเอกชนตอนไหนหรอคับเเล้วรู้ได้ไง หรือว่ามานั่งเฝ้าเด็กเอกชนอยู่ (อีFlower goldเอ๋ย)
ข้อที่๒. ม.กรุงเทพ นิเทศฯ
ม.อัสสัมชัน ภาษา
ม.หอการค้าเกี่ยวกับบริหารบัญชี
ม.ศรีปทุม ตึกใหม่เปิดวิทยาเขตใหม่ วิชาการปรากฎไม่เเน่ชัด
ม.รังสิต วิทยาศาสตร์สุขภาพ คุณภาพการศึกษา เน้นฐานันดรที่๔
ข้อที่๓.เกิดความเเตกต่างระหว่างม.รัฐกับเอกชน
เปรียบเทียบ รัฐ ค่าเทอมถูก เด็กที่เรียนพยายามทำตัวสมถะ ซึ่งจริงๆก็อยากได้Prada gucci และเเบรนอื่นๆเหมือนกัน แต่โดนสังคมบังคับ
เอกชน ค่าเทอมแพง ทำตัวตามที่เป็นรวยก็ใช้ของแพง จนก็ไปตามฐานะ เเต่งตัวเเรงตามสไตเพราะไม่มีการบังคับ (แล้วมันเกี่ยวไรกับคนนอก)
ข้อที่๔.ตามที่หลายคอมเม้นพูดว่าเพื่อนนิสัยเปลี่ยนเพราะคบเพื่อนที่เรียนม.รังสิต อยากถามกลับว่า ถ้าเพื่อนชวนไปกินเหล้า เเล้วคุณไม่ไปคุณจะเมามั้ย ถ้าเพื่อนชวนไปเหลวไหล คุณไม่ไปเเล้วจะเสียการเรียนมั้ย เพือนของคุณไม่ดีเองต้องยอมรับน่ะคับ (อีAnimalเอ๋ย)
ส่งสารจังเลยไม่มีที่ให้ส่องดูเงาตัวเอง
ข้อที่๕.สมัครงานจะได้ดีหรือไม่ อยู่ที่ตัวพวกคุณ
ข้อที่๖.เอกชนกลมเกลียวกันไว้คับ rsu bu abac spu utcc dpu ฯลฯ อีกไม่นานก็หมดยุคหมาลัยรัฐบาลแล้ว เพราะตอนนี้ศิษย์เก่าม.เอกชนก็เป็นผู้บริหารกันเยอะเเล้ว
ข้อสุดท้าย ม.เอกชนอุปกรณ์ทันสมัยกว่่า ไม่ว่าจะสตูดิโอนิเทศฯกรุงเทพ เทคโนโลยีผลิต3dอวตาล mac 600 ม.รังสิต
ระบบการเรียนของutcc ตึกใหม่spu จบ
ไม่พอใจเชิญด่าข้างล่างน่ะคับ เพราะมิได้เเคร์
Smileindy@windowslive.com (IP:124.121.36.56)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 343 11 ก.ค. 2553 (15:30)
ตอนนี้ผมเรียนอยู่หอการค้า จากประสบการณ์ที่ได้เจอมากับ ม หอการค้า ผมว่าเป็นมหาลัยอันดับต้นๆๆของ ม เอกชนเลย

เพราะด้านคณะอาจาร์น ทางมหาลัยก็ส่งไปเรียนต่อ ป.เอก ที่ต่างประเทศทั้งนั้น
ส่วนด้านการเรียนก็เรียนเป็นระบบ ไฮบิท คือเรียนควบคู่กับเทคโนโลยีสมัยใหม่
และทางหอการค้าจะเน้นการเรียนทางด้าน บริหาร คือจะมีการแซกความรู้เกี่ยวกับทางด้านธุรกิจบริหาร ทุกคณะ

ถ้าให้เลือกเราก็ควรเลือกที่มันเหมาะสมกับตนเองที่สุด ไม่ใช่ว่าคนโน๊นว่าดี คนนี้ว่าดี ใครบ้างที่จะบอกมหาลัยตัวเองไม่ดี
ไม่บอก (IP:58.11.76.245)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 344 18 ก.ค. 2553 (11:37)
จบบัญชีหอการค้ามาร่วมสิบกว่าปีค่ะ เรียนอย่างมีความสุขค่ะ ถึงแม้จะเครียดช่วงสอบอยู่พอสมควร
นอกจากทางวิชาการที่ได้จากมหาลัยแล้ว ยังมีสิ่งหนึ่งที่ได้จากมหาลัย คือการทำงานร่วมกับคนอื่นได้อย่างดี
ก็มนุษยสัมพันธ์ดีหล่ะค่ะว่าง่ายๆ คือด้วยความที่เรารู้ว่าเราไม่ใช่ม.รัฐบาล เราจึงมีความพยายามที่จะทำงานให้มีคุณภาพ
ไม่รู้ก้อถามพี่ๆที่เค้าอยู่มาก่อนอย่างอ่อนโน้มถ่อมตนอ่ะค่ะ และจากการใช้ชีวิตการทำงานมาหลายปีไม่สัมผัสกับเพื่อนร่วมงาน หรือน้องๆในแผนกที่จบหอการค้ามา ก็รู้สึกได้ว่าเด็กหอการค้ามีบุคลิกลักษณะแบบนี้ซะเป็นส่วนใหญ่
ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ใช่ว่าสถาบันอื่นจะไม่ดีนะคะ เป็นแค่มุมมองหนึ่งเท่านั้นค่ะ สุดท้ายคงอยู่ที่ผู้เรียนเองว่า มีความสุขและภูมิใจกับสถาบันที่ตัวเองเรียนหรือป่าว กำลังใจและพลังงานมันจะตามมาเอง
ืningch13@hotmail.com (IP:202.28.181.221)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 345 23 ก.ค. 2553 (09:27)
ไม่รู้ว่าที่ไหนดี แต่ม.หอการค้า แข่งขันบัญชีระดับประเทศได้ที่ 1 มา 3 ครั้ง จาก 4 ครั้ง คิดเอาครับ
ส่วนม.อื่นไม่อยากอ้างถึงว่าตกรอบแรกทุกปี
Dek Hok (IP:58.137.29.50)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 346 27 ก.ค. 2553 (11:38)
ผมว่าถ้าวิศวะต้องพระจอมเกล้าสุดยอดแล้วรองลงมา ม.เทคโนยีสุรนารี ส่วนเอกชนก็เกษมบัณฑิตนี้ก็สุดยอด
Engineering (IP:119.46.123.252)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 347 28 ก.ค. 2553 (02:35)
ถ้าจะมาให้ตอบกันตรง ๆ นะครับ มหาลัยเด่น ๆ ของ ม.เอกชน Top 3 เท่านั้นแหละครับ เอแบค ม.กรุงเทพและก็รังสิต คือจะเป็น ม.เอกชนที่อยู่ในระดับเกรด A++ แต่ถ้าถามว่าหอการค้าดีหรือเปล่า ก็ต้องตอบว่าดีครับ แต่จะอยู่ในระนาบเดียวกับธุรกิจบัณฑิต จะเป็นเกรดรอง ๆ ลงมา

อย่าเถียงกันเลยครับว่าที่ไหนดีกว่ากัน ถ้าถามว่าที่ไหนดีที่สุด ผมก็ต้องตอบ ม.กรุงเทพ เพราะผมเรียนที่นี่ แล้วก่อนเรียนมหาลัยผมได้ตรองดูก่อนแล้วว่าที่ไหนดีที่สุด คำตอบคือ ม.กรุงเทพครับ สำหรับผม ถามว่าทำไมผมถึงเรียนที่ ม.กรุงเทพ เพราะผมคิดว่าที่นี่ดีที่สุด แล้วผมเองก็มองว่า ม.กรุงเทพเป็น ม.เอกชนที่ดีที่สุดในบรรดาเอกชนทั่วไป ทำไม เดี๋ยวผมจะแจกแจงให้ดูล่ะกัน

ตามที่คนอื่นมองว่า ม.กรุงเทพเด่นนิเทศอย่างเดียวนั้นคุณคิดผิดแล้วแหละครับ ม.กรุงเทพนั้นถ้าจะมองลึก ๆ ไปแล้ว เค้าไม่ได้เด่นด้านเดียวนะครับ เค้าเด่นทั้งบริหาร มนุษย์ บัญชี ถ้าคนรู้จริงจะทราบ ไม่ได้เชียร์มหาลัยตัวเอง แต่กว่าจะตัดสินใจเรียนที่นี่ผมก็ศึกษาข้อมูลมาถ้วนถี่แล้วว่าที่นี่ดีที่สุด บริหาร ม.กรุงเทพเค้ามีมานานแล้วครับ มีมาช่วงเดียวกับการก่อตั้งมหาวิทยาลัย นิเทศที่ว่าเด่น ๆ ยังมาหลังบริหารเลยครับ แล้วเด็กหลาย ๆ คนก็ซิ่วจากคณะบริหารไปเรียนสาขาอื่น หรือไม่ก็ไทร์ไปเรียนมหาลัยอื่นกันเลย นี่คือเหตุผลที่ว่า ม.กรุงเทพเรียนยากอยู่ ไม่ใช่ว่าเรียนง่าย ๆ อย่างที่คุณคิด

2. คณะมนุษย์ศาสตร์ที่เด่น ๆ ก็จะมีมนุษย์โรงแรมกับมนุษย์ภาษาอังกฤษ ถามว่าทำไม? เข้าข้างหรือเปล่า? ทั้งโรงแรมใหญ่ ๆ และโรงแร็มเล็ก ๆ หรือพวกเซอร์วิซอพาร์ทเมนท์ ลองเข้าไปแล้วลองถามสิครับว่าฟรอนท์คนไหนจบ ม.กรุงเทพบ้าง ผมกล้าฟันธงเลยครับว่ามีหลายคนครับ จบมนุษย์การโรงแรมของ ม.กรุงเทพนี่เป็นตัวเลือกต้น ๆ ของงานโรงแรมเลยทีเดียวครับ เพราะฉะนั้นผมก็ยังมองว่าเด่น ต่อด้วยคณะมนุษย์ฯ เอกอังกฤษกันบ้าง ถ้าคุณไปดูประวัติคุณจะรู้ว่าเด็กคณะนี้ติ๊ต่างจาก 500 คน จะเหลือแค่ 200 คนโดยปริยายแล้วจะเหลือไม่ถึงร้อยคนในวันรับปริญญา เพราะเด็กมักจะขอย้ายคณะ หรือไม่ก็ไปเรียนที่อื่นกันหมด คณะมนุษย์ฯอังกฤษของ ม.กรุงเทพจะเรียนแตกต่างจากเอแบค หอการค้า ที่เอแบคจะเรียนเกี่ยวกับด้านธุรกิจ หอการค้าเรียนธุรกิจ + แกรมม่า แต่ที่ ม.กรุงเทพจะเรียนไปทางด้านภาษาศาสตร์ วรรณกรรม วรรณคดี Linguistic สงคราม warsaw ยุค 60's อะไรว่ากันไป ซึ่งค่อนข้างยาก ผมเองที่ว่าภาษาอังกฤษพอไปได้ ผมยังไม่กล้าที่จะเรียน เลยต้องไปเรียนนิเทศแทน นี่แหละครับที่ผมมองว่ามันเจ๋งจริง แต่คนมักไม่ค่อยรู้

3. เอแบคสำหรับผมไม่ใช่เอกชนอันดับ 1 ครับ สำหรับผม ม.กรุงเทพครับ การที่มหาลัยจะอันดับ 1 หรือไม่นั่น ผมมองว่าตัวแปรไม่ใช่ทางด้านภาษาครับ ที่คนมองเอแบคเป็นอันดับ 1 นั้น ง่าย ๆ เลยครับ เพราะเค้าเรียนเป็นภาษาอังกฤษ กับ สถานที่เรียนสวยงาม มันเลยทำให้คนมองไปว่าเอแบคอันดับ 1 แต่ถ้าจะดูกันดี ๆ เอแบคมีดีแค่ภาษาเท่านั้น ส่วนวิชาการยังสู้ ม.กรุงเทพไม่ได้ครับ ม.กรุงเทพเรียนยากกว่า แต่สอนเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษไม่ใช่ทุกอย่างครับ

ส่วนหอการค้านั้นยังตาม ม.กรุงเทพอยุ่หลายขุมครับ หอการค้ายังถือว่าเป็นยุคที่กำลังก้าวอยู่ แต่ก็ยังไม่หวือหวาเท่าไร เรียนง่าย ปล่อยเกรด แต่ก็ยังอยู่ในลิสต์ ม.เอกชนที่เค้ารับทำงาน แต่จะได้งานดี ๆ บริษัทใหญ่ ๆ แบบเอแบคหรือ ม.กรุงเทพยังยากอยู่ บัญชีของ ม.กรุงเทพเรียนยากกว่ามากครับ เพราะเด็ก ม.กรุงเทพคณะบัญชีมักซิ่วไปเรียนที่หอการค้าเยอะมาก ทั้ง ๆ ที่หอการค้ามีคณะบัญชีหลากหลายสาขามากกว่า แต่ ม.กรุงเทพมีบัญชีทั่วไปอย่างเดียว แต่เด็กบัญชี ม.กรุงเทพหลายคนซิ่วไปหอการค้ามาหลายคนแล้ว แล้วบัญชี ม.กรุงเทพมีบิ๊กโฟว์ด้วยครับ เพราะฉะนั้น ม.กรุงเทพดีที่สุดครับ ช่วงไม่ถึง 5 ปีมานี้หอการค้ามาแรงมากเรื่องทำตลาดว่าเด่นอย่างนั้นอย่างนี้ เด่นบัญชี เด่นบริหาร เด่นเศรษฐศาสตร์ แต่จริง ๆ แล้ว ไม่เด่นเลย สิ่งที่ทำให้คนภายนอกคิดว่าที่นี่เด่น เพราะในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา มักจะโปรโมตกันซะยกใหญ่ เช่น เอาชื่อมหาลัยมาเป็นตัวชูโรง คือ "หอการค้า" มันเลยทำให้คนฮิตติดปากประมาณว่าน่าจะเด่นเรื่องการค้า ก็ต้องเรื่องบัญชี บริหาร เสดสาด แต่จริง ๆ แล้วมันแค่ชื่อเอามาพูดกันติดปากเท่านั้นเอง เพราะสมัยก่อนนั้นผมยังไม่เคยได้ยินชื่อหอการค้าเลย รู้จักหอการค้ามานาน แต่ไม่เคยสนใจ จริง ๆ แล้วเพิ่งจะมีการโปรโมตกันมาเมื่อ 5 - 6 ปีที่ผ่านมาเอง มันเลยทำให้คนติดปาก แต่จริง ๆ แล้ววิชาการก็งั้น ๆ ยังสู้ ม.กรุงเทพหรืเอแบคหรือรังสิตไม่ได้

ประกวนแผนธุรกิจต่าง ๆ ผมยังไม่เคยเห็นหอการค้าเท่าไร ม.เอกชนที่ติดอันดับประกวดแผนธุรกิจที่เห็น ๆ ก็มีแค่เอแบค ม.กรุ
เทพ

เพราะฉะนั้นสำหรับผม ม.กรุงเทพดีที่สุด เราไม่ได้มีดีแค่วิชาการ เราเด่นทางด้านกีฬา เราเด่นทางด้านเชียร์ลีดเดอร์ เด่นด้านกิจกรรม ดารา ผู้ประกาศข่าวส่วนมากก็ ม.กรุงเทพทั้งนั้น ดาราที่ว่านั้นไม่ใช่ดารากระหรั่ว ๆ นะครับ ดาราที่เรียน ม.กรุงเทพแต่ละคนค่อนข้างดัง เป็นที่รู้จัก ผลงานมากมาย มีชื่อเสียงระดับนางเอก กลับกัน ดาราของมหาลัยอื่นจะออกแนวแวนซ์ ๆ ดาราค่ายอาร์เอสอะไรแบบนี้ เพราะฉะนั้นมหาลัยเราเปี่ยมด้วยคุณภาพที่ไม่ใช่เด่นแค่นิเทศ แล้วไม่ได้เอาภาษามาเป็นตัวชูโรง มหาลัยเรามีดีกว่าแค่คำว่าเรียนเป็นภาษาอังกฤษ เพราะถึงอย่างไร ม.กรุงเทพก็มี ม.กรุงเทพอินเตอร์หากคุณต้องการเรียนเป็นภาษาอังกฤษ อาจารย์มาจากยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย ไม่มีพม่า ไม่มีแขก ไม่มีฟิลิปินส์ให้ปวดร้าวครับ แต่ไมีมีคณะบัญชีครับ เสียใจด้วย

ภาษาผมเองมองว่าเป็นทักษะมากกว่า คุณไม่เรียนเอแบคไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่มีวันเก่งภาษา คุณฝึกเองก็ได้ครับ กลับกันคนเรียนเอแบคหลายคนก็ใช่ว่ามันจะเก่งภาษาอังกฤษซะเมื่อไร บางคนยังพูดไม่ค่อยจะได้เลย เพราะอาย ไม่เคยพูด ไม่กล้าพูดก็มีครับ

ขอบคุณที่อ่านจบครับ ด้วยความเคารพ (คึนอื่นจะหมั่นไส้ไหม)
โบโซ่ (IP:124.120.109.80)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 348 28 ก.ค. 2553 (03:44)
ขอโทดทีนะครับ หอการค้าไทย เปิดสอนบัญชีมาปีนี้ปีที่ 45 แล้ว จะไปเทียบกะมอ กรุงเทพแค่สิบปีก้อลองคิดดูว่า ระบบใครเสถียรกว่ากัน
- อย่างน้อยก็มีเด็ก ม.กรุงเทพเข้าไปทำบิ๊กโฟว์ได้ก็แล้วกันครับ ผมไม่แน่ใจว่าบัญชี ม.กรุงเทพหรือหอการค้าใครนานกว่า แต่ที่แน่ ๆ การเพิ่งจะมีก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีคุณภาพมากกว่าครับ ถ้ามองโดยภาพรวมแล้ว ม.กรุงเทพเป็นมหาลัยที่ติดท๊อป 3 ของเอกชนครับ ขึ้นไปดูความเห็น 347 ผมเขียนไว้แล้วครับว่าเพราะเหตุใด

แล้วถามรุ่นพี่ที่จบมา ได้งานทำเงินเดือนสูง และเปอร์เซ็นการได้งานทำสูง
- ไม่รู้จะพูดอย่างไรดี ก็ยังหลอกตัวเองได้อีก แล้วถ้าจบมาได้เงินเดือนสูงแล้วเอแบค ม.กรุงเทพล่ะครับ คงต่ำติดดินเลยมั้งครับเนี่ย

อยากถามมากเลยว่าสถาบันเรามีแต่กระหรี่ อยู่มาตั้งนานและยังไม่เห็นเลยกระหรี่หอการค้า
- กลับกัน ผมเห็นบ่อยมากครับ ดึก ๆ จะมีรถตู้มารับเยื้ยง ๆ กับมหาลัย อยู่ระหว่างป้ายรถเมล์ กับโรงพยาบาลทหารผ่านศึก

ส่วนมากเอาชุดสถาบันเรามาใส่เพื่ออัพค่าตัว ลองคิดดูถ้าอยู่ม.ไม่ดังหรือเกรดสอง มาใส่ค่าตัวจะได้เยอะมั้ย
- ขึ้นชื่อว่าเด็กมหาลัยไม่ว่าจะเกรดไหน ถ้าใส่ชุดสถาบันเพื่ออัพค่าตัว สามารถอัพราคาได้ครับ เพราะคนซืิอบริการไม่ได้มองที่สถาบัน เค้ามองว่ามันเอ๊าะ ๆ อยู่ เพราะเป็นเด็กมหาลัยครับ

สถาบันเรามีแต่คนมีเกรด ดารา ไม่มีมาเรียนเกินสิบคนหรอกเพราะเรียนยาก ไม่จบหลายคนต้องย้ายไปเรียนม.ง่ายๆอย่าง ม.อะไรที่ดาราไปเรียนเยอะๆถ้ามีสมองพอก้อจะคิดได้ว่า ม.อะไร

- สิ่งที่คุณพูดนั้นมันบ่งบอกเลยครับว่าคุณกำลังหรอกตัวเองมาก ๆ มหาลัยคุณอะนะเรียนยาก ผมจะบอกให้นะครับว่าปล่อยเกรดจะตายครับ เพราะผมเองเนี่ยแหละที่แนะนำเพื่อนที่เรียน ม.กรุงเทพไม่ได้ ให้ไปเรียนหอการค้าจนจบ แล้วเด็ก ม.กรุงเทพส่วนใหญ่เรี่ยนไม่ไหวก็ไปหอการค้ากันครับ อ่อ ๆ ..........อีกอย่างนะครับดาราที่มาเรียน ม.กรุงเทพเนื่องจากมหาลัยเราเด่นทางด้านนิเทศ มีคนจากวงการบันเทิงมากมายเข้ามาเรียน แล้วดาราที่นี่มีแต่ดาราที่มีคุณภาพ เช่น แอน ทอง ศิริต้า ธัญญ่า แต่ละคนมีความสามารถและเก่งทุกคนครับ มีผลงานมากมาย มหาลัยเราไม่มีทุนดารานะครับ บอกไว้ก่อน ผมเองทำงานในมหาลัยผมจึงรู้ครับว่ามหาลัยเราไม่ได้เอาดารามาชูโรง เพียงแต่ดาราเหล่านั้นเลือกที่จะมาเรียนที่นี่เอง เพราะว่าเราเก่งทางด้านนิเทศครับ

ส่วนกระหรี่มันก้อมีเหมือนๆกันแต่ม.คุณก้อคงมีแต่เกรดต่ำๆ ถึงได้ไปหากินนอกม.อะสิ ฝากไว้สำหรับใครที่ต้องการเข้าศึกษาสถาบันไหนก้อไปลอง ค้นดูว่าต่างประเทศเค้าจัดอันอับมหาลัยในไทย ดูจากอันดับก้อพอจะตัดสินได้นะคับ มหาลัยอะไรก้อน่าเรียนหมดแหละคับ อยู่ที่เราเลือกที่จะประติบัติตัว ใช่ว่าเข้าม ดังแล้วจะดีเสมอไป ต้องเข้าใจว่าทุกมอ มีทั้งดีและไม่ดี ชอบมอไหนก้อเข้าไปเถอะคับ

- เพื่อนผมจบวิศวะด้านการสื่อสารจากหอการค้ามาครับ ไปเรียนต่อเมืองนอกไม่ได้ เนื่องจากมหาลัยที่เมืองนอกที่เพื่อนผมมันไปสมัครเรียนนั้น ไม่มีคณะนี้อยู่ในฐานข้อมูล แล้วคุณจะมาบอกว่ามหาลัยต่างประเทศเค้าจัดอันดับให้มหาลัยคุณอยู่ในแรงค์สูง ๆ ไปค้นมาใหม่ดีกว่าครับ
โบโซ่ (IP:124.120.109.80)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 349 2 ส.ค. 2553 (14:41)
สูงตำอยู่ที่ทำตัวดีชั่วอยู่ที่ตัวทำคนเหมือนกันตั้งแต่เกิดมายังไม่เห็นจะมีใครที่ใหญ่ไปกว่าโลงเลยค่ะเรียนที่ดีดีแล้วจะเป็นอมตะเหรอค่ะเรียนที่ดีดีแล้วสามารถเหยียบหัวคนอื่นได้เหรอค่ะคนเราเกิดมาต้องมีจรรยาบรรณในความเป็นมนุษยืค่ะเอาแบบว่าตายไปแล้วมีคนเถิดทูลเนี๊ยะเจ๋งสุดดีกว่าตายไปแล้วมีแต่คนติฉินนินทาเนี๊ยะอันไหนน่ายกย่องกว่ากันสังคมในประเทศไทยสมัยนี้แม่งชอบแบ่งชนชั้นวัฒนะกันมึงรวยกูจนก็เห็นเดินเหยียบดินเหมือนกันไม่เห็นใครจะเดินอยู่บนพรหมตลอดเลยจนยังมีความสุขบ้างดีกว่ารวยแล้วไม่มีความสุขไม่มีแผ่นดินจะอยู่มีให้เห็นเป็นตัวอย่างกันอยู่คนจนจนมีเพื่อนที่จิงใจกว่าคนรวยรวยอีกเลือกเรียนที่ดีดีแต่พ่อแม่ทำงานเลือดตาแทบกระเด็นลูกทำตัวไฮโซก็เท่านั้นแหละคนพวกนี้มักไม่เจริญจำไว้เกิดเป็นคนอย่าลืมกำพืชตัวเองดีที่ทสุดค่ะเราสูงตกลงมาเจ็บกว่าคนที่อยู่ตำๆๆอีกจะเรียนจบที่ไหนก็เห็นเป็นขี้ข้าเขาทั้งนั้นเป็นผู้รับคำสั่งจำไว้นะค่ะคนรวยก็อยู่ได้เพราะคนจนจนจนอย่างพวกเรานี้แหละถ้าไม่มีพวกเราก็คงไม่มีเงินให้ท่านใช้อยู่ทุกวันนี้หรอกบางคนหัวหงอกแล้วยังมานั่งทะเลาะกันอยู่เลยไม่อายเด็กกันบ้างเลยเนาะหน้านิด้านคอรัปชั่นจงเจริญเนี๊ยะแหละคติพจคนในประเทศไทย
เรียนมากรุมากขี้โกงมากเรียนน้อยรุน้อยถูกเอาเปรียบดีแท้หนอประเทศไทย





ขออภัยในคำพูดบางคำที่ไม่สุภาพแต่ไม่มีเจตนาจะว่าใครแค่เอาความจริงในหลักพระพุทธศาสนามาพูโนะคร่ะ


เผอิญหนูเป็นคนชอบธรรมมะเรียนโรงเรียนวิถีพุทธมานะค่ะทำไมไม่ลองเอาพุทธศาสนามาคัดเกลาจิตใจกันบ้างหนอคนใส่หน้ากากเข้าหากันอยู่ได้






หรือมีความสุขก็ไม่รุเนาะ



อันความดีคนดีทำง่ายคนชั่วทำยาก
อันความชั่วคนชั่วทำง่ายตนดีทำยาก
dduuaaoo (IP:202.143.151.194)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 350 4 ส.ค. 2553 (14:46)
ข้อเสนอข้อเท็จจริง
ตอนนี้เรียน ม.กรุงเทพ ปี 4 เทอมนี้เทอมสุดท้าย แต่ก่อนหน้านี้เอ็นทรานติดของ ม.รัฐ (ซิ่วมาเพราะเพิ่งรู้ว่าไม่ชอบที่เลือกไว้)
ตอนแรกคิดว่า ม.เอกชน ไม่มีคุณภาพ เอาเงินแลกปริญญา (คือ เรียนง่าย ๆ เดี๋ยวก้อจบ) แต่ด้วยความที่ต้องการเรียนต่อ
แต่คะแนนเอ็นทรานซ์หมดอายุแล้ว และไม่ได้สอบใหม่ จึงจำใจต้องเลือกเรียน ม.เอกชน (ไม่เรียนราม เพราะ กลัวนานจบ
เค้าไม่ได้บังคับให้เข้าเรียน อะไรประมาณเนี้ย) เหตุผลทีเลือกเรียน ม.กรุงเทพ ติดถนนใหญ่ (วิทยาเขตรังสิต) เดินทางสะดวก
แค่นั้นแหละ

แต่พอเข้ามาเรียนจริง ๆ โอ้แม่เจ้า ใครว่าเรียนเอกชนยังไงก็จบเราขอเถียงค่ะ....แถมจะออกเงินให้ไปลองเรียนด้วย
ขนาดอาจารย์พิเศษที่สอน ม.เกษตร ยังบอกว่า ที่ ม.กรุงเทพ โหดมาก ๆ คะแนนเก็บแค่ 20 เอง นอกนั้นเป็นสอบ MT + FN
เรายอมรับในมาตรฐานการศึกษาของที่นี่นะ ไม่ได้ดูเรื่องอื่น ๆ คือมองเฉพาะตัว ม.กรุงเทพ ไม่ต้องเปรียบเทียบกับ ม.อื่น ๆ

อีกอย่างที่เราชอบ คือ ระบบการตัดเกรดของ นศ. จะเป็นลักษณะอินเกณฑ์ ประมาณว่า 80 ได้ A ในวิชาทั่วไป แต่ถ้าวิชาเฉพาะ
ก็แล้วแต่ อย่างเช่น วิชาบัญชี ประมาณ 90 up ถึงจะได้ A เพราะในความเป็นจริง บัญชีจะผิดพลาดไม่ได้แม้แต่สตางค์เดียว
วิชาภาษาอังกฤษ ก็เหมือนกันประมาณ 90 UP เพราะคะแนนเก็บเยอะ 75-85 คะแนน สอบแค่เล็กน้อย คือเน้นการปฏิบัติใน
ห้องเรียน เช่น การสนทนา การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น และอื่น ๆ

ที่เราชอบเพราะว่าเราเป็นคนที่ค่อนข้างเรียนดี และเกรดที่เราได้มันสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของเรา
จากที่เราเคยเรียนของ ม.รัฐแห่งหนึ่ง มีวิชานึงเราสอบ MT ได้เต็ม สอบ test ก็เกือบเต็ม เข้าเรียนส่งการบ้านทุกอย่างไม่เคยขาด
สอบ FN ก็คิดว่าได้เกือบ ๆ เต็ม เพราะเรียนปี1คือพื้นฐาน ม.ปลายไง ปรากฏว่าเราได้แค่ B คือไม่รู้อะ สำหรับเรามันรู้สึกว่า
มันไม่ใช่ คือบางคนอาจจะมองว่า ความรู้ที่เรารับไปมันมีค่า มากกว่าเกรดที่ออกมา (ประมาณคล้าย ๆ กับคนที่ทำดีแล้วไม่มีใครรับ
รู้ แต่เรารู้ว่าเราทำดีแค่นี้ก็ดีแล้ว) แต่ลองคิดนะว่า เกณฑ์ในการรับคนเข้าทำงาน สิ่งแรกที่เค้าจะดู คือ จบจากที่ไหนเกรดเท่าไร
ก่อน แล้วค่อยดูต่อว่า บุคลิกภาพดีไหม ความขยัน ความตั้งใจ อะไรต่อมิอะไร เป็นส่วนประกอบทีหลัง
มันเหมือนกับที่เราจะเอาคนแบบไหนมาเป็นแฟน คือ ดูภายนอกก่อน (หน้าตาดูดี รูปร่างพอใช้) แล้วค่อยมาพิจารณานิสัยใจคอ
ฉะนั้น เราก็ไม่ประทับใจ+หลาย ๆ อย่าง แต่ ม.กรุงเทพมันได้ใจอะ คือ รู้เกรดตัวเองก่อนประกาศผลอีก

นอกจากนั้น ในด้านอื่น ๆ เราก็ว่าดีนะ แล้วการตอบรับจากคนภายนอก เค้าก็ว่าดี เราว่านะ ทุก ม.แหละ ไม่แข่งต้องเป็นที่ 1 2 3
ของประเทศ / โลก/จักรวาล หรือ อวกาศ หรอก แต่สถาบันให้การศึกษาที่มีมาตรฐานให้กับนักศึกษา และนักศึกษาก็ตั้งใจศึกษา
แค่นี้ก็โอเค ส่วนสถาบันไหนจะพัฒนาหรือสร้างความโดดเด่นอะไรให้กับตัวเองก็แล้วแต่ผู้บริหารจ้า มันเป็นจุดขาย ให้คนพิจารณา
AC@BU (IP:183.89.244.125)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 351 4 ส.ค. 2553 (15:10)
ระหว่าง ม.รัฐ กับเอกชน ถ้าดูโดยรวมแล้ว ภาพจะออกมาแบบว่า นศ.รัฐ เป็นเด็กดี น่ารัก ตั้งใจเรียน ฉลาด เรียบร้อย
แต่ นศ.เอกชนจะดู สตอ.. มีนอ โง่ N ไม่ติด เก่งแต่แต่งตัว อวดรวย ประมาณนั้น แต่มันเป็นแค่สภาพแวดล้อมพาไป
บางคนเลือกเรียนเอกชนโดยไม่ได้พิจารณา ม.รัฐ (ตั้งใจมา) และก็เป็นคนเรียนดีด้วย แต่สภาพแวดล้อมใน ม.เอกชน คือ
นศ. ส่วนใหญ่เป็นอย่างที่เห็น ขนาดแต่งชุดนักศึกษายังดูเหมือนเดินออกมาจากแคตตาร็อคเลย คือ เค้าได้ทำในสิ่งที่อยากทำ
อยากแต่งตัว แต่งหน้า ทำสีผม +++ ก็ได้ทำ คนอื่นก็ทำ ฉันทำอะไรยังไงก็ไม่แปลก เช่นกันกับ นศ.ม.รัฐ ที่สภาพแวดล้อมพาไป
ต้องแต่งตัวเรียบร้อยนะ ต้องตั้งใจเรียนนะ คือคนส่วนใหญ่เค้าทำ ฉันเลยต้องทำ ถ้าทำอะไรแปลก ๆ เช่น ทั้ง ม.เค้าใส่กระโปรงพีท
ยาวคลุมเข่าลงไป แต่อีนี่..ตอ..แน่ ๆ ใส่ซะสั้น ประมาณนี้

อีกอย่างที่ทำให้สถาบันภาครัฐดูดี ก็คือ การที่ต้องสอบแข่งขันแย่งกันเรียน มันมองดูเหมือนว่า คนที่ได้เรียนคือคนเก่ง ฉลาด
ส่วนเอกชนซึ่งเป็นสถาบันที่เปิดโอกาสให้คนที่มีความสามารถเหมือนกันแต่ไม่ได้เริดหรู ได้มีโอกาสได้ศึกษาเล่าเรียนต่อไป
(ค่าเทอมแพงเพราะเค้าไม่มีงบจากรัฐบาลนี่) กลับถูกมองว่าเป็นที่รวมคนโง่ หรือคนรวย เด็กไม่ดี ไปซะงั้น น่าสงสาร

สังคมไทยเป็นอย่างนี้ คือ ผู้ใหญ่ที่เก่าแก่มาก ๆ มักจะบอกเล่าให้ลูกหลานฟังว่าเรียน จุฬา นะลูก มธ.นะดี คือบอกเล่าจากประสบการณ์ของตัวเองที่เคยได้ร่ำเรียนในสถาบันนั้น ลองคิดดูว่าสมัยนั้นมีมหาวิทยาลัยกี่แห่ง เข้าใจว่า จุฬา/มธ. ก็ดี แต่การที่ไปมองว่าที่นี่ดี แล้วที่อื่นล่ะ อย่าว่าเลยนะขนาดสถาบันราชภัฎ ซึ่งเป็นของรัฐบาลแท้ ๆ องค์กรรัฐบาลยังไม่พิจารณารับเข้าทำงานเลย
งง มากค่ะ มันเหมือนกับกรณีนโยบายรัฐบาลที่ว่า ให้สังคมให้โอกาสคนที่เคยทำผิด แต่คิดดูนะ คนที่จะเข้ารับราชการต้องไม่เคยต้องโทษจำคุก ...เป็นไง แล้วบอกให้ชาวบ้านเค้าทำ แต่ตัวเอง....

การเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ผู้ปกครองมักจะคาดหวังให้ลูกเรียนที่ไหน คณะอะไร ......เพื่อนเรียนเก่งมาก 4.00 ตลอด ร่าเริง
ชอบเล่น ++ คือไม่เครียดอะ พ่อแม่เค้าก็อยากให้เรียนแพทย์แหละ และสมองมันก็เรียนได้ แต่มันบอกว่าจริง ๆ ก็ไม่ได้ชอบแพทย์ แต่ก็ไม่รู้จะเรียนอะไร สอบแพทย์ได้ก็เรียน เรียนแล้วก็โอเค ......แต่อีกคนนะ เรียนเก่งเหมือนกัน แต่ไม่หรูมาก 3 จุด7 จุด 8 พ่อแม่คาดหวังให้เรียนแพทย์ ให้เรียนพิเศษกับอาจารย์คนนึง ซึ่งปีนึงเค้าจะรับเด็กแค่ 5 คนต่อรุ่นเพื่อติวเรียนแพทย์ จากคนน่ารัก ร่าเริง กลายเป็นผีดิบเดินได้ หน้าตาขาวซีด ดูเหมือนจะตายได้ตลอดเวลา เครียดมาก เธอคนนั้นสอบติดโควต้าแพทย์ มน. สละสิทธิ์เพื่อสอบโควต้าแพทย์ มช. ได้อีก รอบหลังยื่นคะแนนเอ็นทรานซ์ ได้แพทย์มหิดล เก่งจริง ๆ แต่กลายเป็นคนอีกโลกนึง ไม่มีเพื่อน ไม่มีสังคม ไม่รู้ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง .....

มีเพื่อนอีกคนเป็นผู้ชาย เรียนค่อนข้างดี พ่อแม่เลยบังคับให้มาเรียนสายวิทย์*คณิตทั้งที่ไม่ชอบ ผลที่เกิดขึ้น คือ ไม่ชอบ ไม่ตั้งใจเรียน มีปัญหา เกือบเรียนไม่จบ....(ดีที่จบ แต่คิดดูนะว่า จบแบบไม่มีประสิทธิภาพ)
AC@BU (IP:183.89.244.125)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 352 16 ส.ค. 2553 (22:18)
เถียงมาตั้งแต่ปีที่แล้ว = =
ผมว่า จขกท มีที่เรียนแล้วล่ะคับ
เข้าใจนะ ว่าทุกคนรักสถาบันตัวเอง แต่ทำไมต้องว่าสถาบันอื่น ?
BAKA ! (IP:58.8.146.139)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 353 19 ส.ค. 2553 (14:16)
ขอเสนอ ม.กรุงเทพค่ะ
ชอบความคิดเห็น ที่ 348 มากเลยค่ะ...โดนสุดๆ

เด็ก มนุษย์ Eng ม.กรุงเทพ..มีรัยป๊ะ!!
wiwi (IP:110.168.11.219)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 354 21 ส.ค. 2553 (14:22)
หอการค้าไทยแหละครับผมว่าดีเพราะที่นี้ถ้าไม่ตั้งใจเรียนอย่างหวังเลยว่าจะได้ปริญาบัญชีบัญดิตเพราะที่นี้เรียนอยากมากโดยเพาะบัญชี บริหาร เศรษฐศาสตร์ บัญชีอินเตอร์มีครับแต่ชื่อมันอาจเปลี่ยนไปตามแต่ละปีเท่านั้นเองครับ
แล้วที่ว่ามหาวิทยาลัยสารครามดีบัญชีไม่เชื่อเพราะเป็นเอกชนไปเปิดเองแล้วเรียนไม่รู้เรื่องอาจารณคุณภาพต่ำมาก
เด็กบัญชีอินเตอร์2553 (IP:119.31.121.82)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 356 21 ส.ค. 2553 (14:48)
หอการค้าบัญชีหลักสูด53รวมทุกอย่างอยู่ที่39650รามทุกอย่างแล้วจนถึงปี่54ทุกอย่างค่าใช่จ่ายจะเพิ่มขึ้นครับผมว่าทุกที่ดีหมดครับอยู่ที่ตัวเราทำมากกว่าว่าเราจะเรียนที่นั้นพ่อแม่เราส่งเสียเราเรียนไหวไหมถามตัวเองดูก่อนถ้าโอแล้วถามตัวคุนเองว่าเรียนที่นี้แล้วสามารถเรียนไหวไหมถ้าเรียนหอการค้าขอบอกเลยครับว่าลูกคนทำไรทำนาเรียนที่นี้ยากมากค่าใช่จ่ายสูงมากยกเว้นเด็กทุนไม่ใช่ กยศ นะครับเพราะเพื่อนต้องออกหลายคนแล้วพ่อแม่ส่งไม่ไหวครับแล้วที่นี้เรียนหนักมากโดยเฉพาะ บัญชี เศรษฐศาสตร์ บริหาร ถ้าใครไม่ตั้งใจเรียนมั่วแต่เที่ยวอย่างหวังที่จะจบจากที่นี้เลยครับ
จากเด็กบัญชีหอการค้าไทย รหัส 5302100...หาเอาเอง
utcc (IP:119.31.121.82)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 357 22 ส.ค. 2553 (15:21)
ถึงหอการค้าจะเล็กแต่ก็ยิ่งใหญ่เสมอนะจากเด็กบัญชีครับ
utcc (IP:119.31.126.82)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 358 26 ส.ค. 2553 (12:15)
อยากเรียนที่ม. กรุงเทพคับ
LOVE BU (IP:58.11.65.226)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 359 3 ก.ย. 2553 (01:05)
*348 ยังมีหน้ามาว่ามหาลัยคนอื่นให้เสียหายได้นะ สำหรับเรื่องการจบจากสถาบันที่มีชื่อเสียงย่อมได้เครดิตบ้างไม่มากแต่ก็ไม่น้อย แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะสุดท้ายมันก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคน ผมจบนิติศาสตร์ หอการค้าไทย จบมาได้งานที่ดีมากๆ เพื่อนร่วมสถาบันของผมก็เช่นเดียวกัน แต่ก็มีอีกหลายคนที่ไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็นั้นแหละมันเป็นเรื่องปัจเจกบุคคล ว่าคุณจะผลักดันตัวคุณเองได้แค่ไหน แต่ทีสำคัญอย่ามาดูถูกสถาบันคนอื่น เราจบหอการค้า เราก็รักหอการค้า คุณก็เหมือนกันคุณก็รักสถาบันของคุณ อย่ามาเกรียนนะ
AomUTCC (IP:180.180.175.233)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 360 10 ก.ย. 2553 (14:56)
ขำคุณโบโซ่จังค่ะ คิดว่าคะแนนเก็บ 20 คะแนนนั้นน้อยแล้วเหรอคะ

มันมากด้วยซ้ำมั้ง คะแนเก็บในวิชาเอกบัญชีของ ม.ที่คุณกำลังด่าอยู่นั่น

เก็บแค่ 10 เอง 5 คะแนนเข้าห้อง อีก 5 ก็สอบเอาอีกนะคะ ก่อนจะด่าอะไร

หัดเช็คก่อนกันหน้าแตกก้ดีนะคะ เพื่อนเราเรียนบัญชี ม.กรุงเทพ เค้าก็เรียนพอๆกับเรา

ถือว่าอยู่ในระดับดี แต่จากที่ฟังๆมา เค้าได้เกรดง่ายกว่า อ่านหนังสือ 2 วันก่อนสอบ

แต่สอบวิชาการตรอวจสอบภายในด้วยเกรด A แต่ของเรานี่กว่าจะได้มาต้องอ่านอยู่หลายวัน

เข้าใจว่าตรงนี้มันวัดกันไม่ได้ เพราะเค้าอาจจะเก่งกว่าเรา เพื่อนเราคนนี้ก็ถือว่าเป็นตัวท็อปในคณะ

แต่ขอโทษเถอะ ตัวท็อปที่คณะเรา ค่อนข้างมั่นใจว่าเก่งกว่าเพื่อนเก่าเรามากค่ะ
1111 (IP:202.28.12.8)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 361 10 ก.ย. 2553 (15:53)
ไม่ต้องเข้าซักอัน
อ่านหนังสือใหม่ รอเข้าบัญชี ธรรมศาสตร์ ดีกว่าค่ะ ^^
หวาน (IP:115.87.208.52)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 362 12 ก.ย. 2553 (22:51)
ม.กรุงเทพดีสุด
เชื่อพี่ได้เลย
ในเอกชนที่จัดอันดับมานะมันเป็นแค่ภายนอกอะที่สัดอะไรกันเนี่ยม.กรุงเทพภายในนะจะขอบอกว่าโคตรเยี่ยมระบบการเรียนการสอนดีมากแล้วเพื่อนๆก้ดีทุกคนสนุกสนานยิ่งนิเทศนะถ้าใจเราชอบจิงก็ไม่ยากหรอกเรียนสนุกมากมายกิจกรรมก็ดี
ก็รู้ๆอยู่ ชื่อมาหลัยก็นำแล้ว
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
มหาลัยเมืองหลวงของเรา
ka_za001@hotmail.com (IP:182.52.179.43)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 363 16 ก.ย. 2553 (19:15)
-*- ...spu.ac.th..-*-
...............แก้มยุ้ยก็เด็กศรีปทุมจ๊ะ..อาจารย์น่ารักมากเลยน๊าค่ะ...ดูเเลเอาใจใส่นักศึกษาทุกคนเลยจ๊ะ...เรื่องการสอนก็ยกนิ้วให้เลยค่ะ...อาจารย์สอนทุกอย่างค่ะที่สำคัญไม่เข้าใจก็ถามได้ค่ะ......
........แก้มคิดว่าเรียนที่ไหนก็ดีเหมือนกันหมดค่ะ...ทุกที่สอนให้เรามีความรู้..เเนะเเนวให้เราใช้ความรู้ไปในทางที่เหมาะที่ควรเเละที่สำคัญอนาคตที่เราคาดหวังก็ได้มาจากสถาบันทั้งนั้นจ๊ะ.......ทุกๆๆสถาบันอยากที่จะมีบัณฑิตที่มีคุณภาพเเละก็เป็นหลักให้กับครอบครัวทั้งนั้นจริงไหมค่ะ...... เราก็ศิษมีครูกันทั้งนั้นค่ะรักกัน รักกัน โน๊อะ......



.......หมู ฉึก ฉึก.......
nukam-yui@hotmail.com (IP:124.120.202.218)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 364 17 ก.ย. 2553 (18:30)
!363 แล้วไหมเด็กศรีประทุมถึงออกมาเรียนที่อื่นเยอะจังอะ
เด็กบัญชีอินเตอร์2553 (IP:182.232.35.83)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 365 22 ก.ย. 2553 (22:49)
เอา สิมีไรถามผมได้ ผมเรียนหอการค้า เรียนพอใช้ไได้เลย ตอนนี้ใกล้จบแล้ว จะได้ เกียรตินิยมอันดับหนึ่งด้วย...ได้ดียังไงจะมาเล่าต่อ เรื่องค่าเทอม หน่ะแพงชั่งมัน.... คิดซะว่า ค่าโง่เองที่สอบไม่ติดม.รัฐ ห้าห้า คิดมากหน่ะ ใช้กฎการตลาด สิยิ่งแพงยิ่งดี
ABAC จ๋า อย่าทะนงตัวไปมากนะ... BBA หอการค้าเค้าก็มีนะ.... ถึงจะไม่สอนเยอะๆเหมือนคุณแต่ที่นี่เจ๋ง จิงๆ สัมภาษณ์อาจารย์ผู้สอนมาแล้ว ด้วย.... จุ๊ฟๆ
เชียร์หอการค้า (IP:58.8.89.206)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 366 23 ก.ย. 2553 (14:28)
ถึงคุณความเห็นที่ 248 เคยเรียนหรอ ถึงได้พูดแบบนั้นอ่ะ มีปัญญาเรียนรึป่าวว อิปลวกก ไม่ได้บอกว่า ม.รังสิต ดีอะไรหรอก แต่ก็คงไม่แย่ขึ้นนั้นมั้ง เราเรียนอยู่ ก้อโอนะ สังคมดีมาก
bellclicksa@hotmail.com (IP:183.89.200.124)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 367 23 ก.ย. 2553 (21:31)
.......แก้มยุ้ยก็ไม่รู้เหมือนกันจ๊ะ.......ทุกคนที่ย้ายคงมีเหตุผลส่วนตัวของเค้าน่ะค่ะ.....

..เเต่ถ้าถามเเก้มยุ้ย......

.....แก้มยุ้ยรักอาจารย์เสาวลักษณ์ อาจารย์ประณิสศรี อาจารย์สุวรรณีเเละที่สำคัญแก้มยุ้ยรักรองศาสตราจารย์กัลยพร เบอร์ค....

...ที่สุดเเละก็มากๆๆด้วยจ๊ะ.......

...คนอื่นแก้มยุ้ยก็ไม่รู้ว่าคิดเเบบไหนจ๊ะ....เเต่ถ้าถามเเก้มยุ้ย Spu.ac.th ดีมากจ๊ะ......

.......ถ้าว่างๆกันก็เเวะมาเที่ยวได้น่ะจ๊ะ.....ก่อนมาก็บอกกันบ้างน๊า.....



.........................................จุ๊บุ๊ๆๆๆๆๆ.......................................


........................................................................................................................แก้มยุ้ย...................................
nukam-yui@hotmail.com (IP:124.120.86.131)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 368 8 ต.ค. 2553 (14:59)
สรุปหอการค้าค่าเทอมเท่าไหร่ว่ะเนี่ย

คณะบริหารเท่าไหร่คับ ??
:D (IP:124.122.49.14)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 369 9 ต.ค. 2553 (15:29)
ใครเรียนที่ไหนก้อต้องบอกว่าที่นั้นดีล่ะค่ะ

สรุปแล้วเรียนที่ไหนก้อเรียนไปเถอะ

ไม่มีที่ไหนดีกว่ากันหรอก อยู่ที่ตัวเราว่าจะบ้าค่านิยมรึป่าว???
Bigggg (IP:110.49.86.36)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 370 13 ต.ค. 2553 (14:42)
เอ็ก368ปีนี้ รู้สึกว่าค่าเทอมทุกคณะจะปรับขึ้นหมดนะครับ
เด็กบัญชชีอินเตอร์ (IP:115.87.78.205)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 371 14 ต.ค. 2553 (19:19)

คห 276 เรียนรังสิตหรอ เห็นแล้วอาย เพราะเราก็เรียนรังสิต
ความคิดความอ่านของคุณทำให้คนมองมหาัลัยแย่นะคะ
เราคนนึงแหล่ะเรียนรังสิต เราว่าอาจารย์ก็สอบดีนะ
แต่ทำไมคุณถึงคิดได้แค่นั้น แล้วสถาบันต่างๆิ เข้าใจนะว่ารักสถาบัน แต่ก็อย่ามาเหยียดสถาบันอื่นสิ
อันนู้นดี อันนี้ดี รู้ดีกันจริง เคยเรียนแต่ของตัวเองแล้วก็ว่าตัวเองดี ที่อื่นแย่
ความคิดแคบมากนะ จะที่ไหนก็ไหนก็ดีทั้งนั้นนะสำหรับเรา
เพราะเราคิดว่า ท่านอาจารย์ทุกสถาบัน กว่าเค้าจะมาสอนได้ เค้าก็เรียนมาเยอะ
ผ่านการทดสอบมาต่างๆมากมาย

เชื่อเถอะค่ะ ว่าทุกอย่างอยู่ที่คนเรียน สถาบันเป็นเพียงสิ่งที่ให้ความรู้
แต่การที่จะรับได้มาก หรือน้อยอยู่ที่เรานะ

ไม่มีที่ไหนดี ไม่มีที่ไหนแย่
ทุกอย่างอยู่ที่เรา
บางคนว่า มหาลัยเราแย่ เราอ่านแล้วก็อยากด่า
แต่คิดไปคิดมา อย่าด่าเลย เพราะถ้าเราด่าไป คนอื่นก็จะมามองว่า
เด็กรังสิตความคิดความอ่านไม่ดี เห็นป่าวล่ะ
จะทำไรอ่า ทุกอย่างอยู่ตัวบุคคลนะ
ให้เกียรติสถาบันตัวเอง และสถาบันคนอื่นด้วยนะคะ

สถาับันใคร ใครก็รัก ^^
เท่านี้ละนะคะ ที่อยากบอก


toy (IP:124.122.9.223)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 372 17 ต.ค. 2553 (19:40)
ดีคะทุกคน อย่างถามเลยนะคะว่าที่ไหนดีกว่ากันอยู่ที่ว่าคุณอยากจะเรียนที่ไหน แล้วในเมื่อได้เรียนคุณทำตัวอย่างไร
ถ้าจะให้พูดนะคะ ว่า ม.ไหนดีคณะอะไรก็ตามนี้คะ
- ม.หอการค้า คณะบัญชี,คณะบริหาร
- ม.กรุงเทพ คณะนิเทศศาสร์
- ม.รังสิต คณะที่เกี่ยวกับแพทย์

ปล. ฝากถึง คุณโบโซ่347-348 ดิฉันเรียนอยู่ที่ บัญชี ม.หอการค้าไทย ยอมรับคะว่าพื้นที่เล็กและคับแคบมาก แต่ขอโทษคุณเอาอะไรมาวัดว่า ม.กรุทพ เก่งกว่า ม.หอการค้าไทย ทางด้านบัญชีแล้วรายละเอียดเรื่องเกรดที่ว่าได้มาง่สยๆคุณเยเข้ามาเรียนหรอคะ ฉันเรียนอยู่ทุกวันเครียดจตายอาจารย์ที่นี่กดเกรดนะไม่ได้ให้เกรดกันง่ายๆอย่างที่คุณคิดเลย เรื่องคะแนนเก็บก็เหมือนกันคุณบอกว่า ม.กรุงเทพ มีคะแนนเก็บแค่ 20 บอกว่าน้อยอะนะ ไม่อย่างบอกว่า เราเรียนอยู่คะแนนเก็บ 5 คะแนน สอบนอกเวลา 5 คะแนน ใครน้อยกว่ากันคิดดูเอาเองเถอะคะ ฉันเชื่อว่า"คุณโบโซ่"เรียนจบมาแล้วละถือว่าเป็นรุ่นพี่นอกสถาบันยังไงอายุก็ต้องมากพอสมควรที่จะใช้สมองคิดให้ได้ตามอายุนะคะ คุณไม่เคยได้เข้ามาเป็น นศ.ของ ม.หอการค้าไทย ก็อย่ามาตัดอะไรจากภายนอก เพราะมันจะทำให้ตัวคุณเหมือนตัวตลกในสายตาคนอื่น อีกเรื่องนึงคือ นศ.ขายตัวที่คุณพูดว่ามีดิฉันไม่เถียงเพราะมีทุกที่ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยของคุณหรือของฉัน แต่คุณอายุเยอะแล้วต้องรู้จักคิดว่ามันอยู่ที่นิสัยของแต่ละคนไม่ใช่สถาบันบังคับให้ทำนะคะ คุณคิดว่าของตัวเองดีก็อย่ามาว่าของคนอื่นเขาไม่ดีซิ อย่างว่าอายุมากไม่ไดทำให้คนอย่างคุณคิดอะไรได้ดีขึ้นเลย......ขอโทษ! นศ.ม.กรุงเทพ ด้วยไม่ได้อยากพูดถึงแต่มันไม่ไหวจริงๆคะกับพวกดูแต่ภายนอกของคนอื่นแล้วมาดูถูก หวังว่าพวกคุณคงเข้าใจนะคะ

เราเรียนที่ ม.หอการค้าไทย คณะบัญชี ปี51
UTCC ac5 (IP:58.9.124.250)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 373 20 ต.ค. 2553 (16:16)
-/*
123 (IP:58.8.65.7)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 374 20 ต.ค. 2553 (16:20)
ไม่ได้จบจากมหาลัยดัง ๆๆ จะเข้า Big4 KPMG PwC

ผลก็ทำได้นะ แต่ไม่ถูกเรียกสัมภาษณ์สักที เครียดดดดจัง

แต่ที่แน่ ๆๆ เล่นสี เล่นพวก เล่นเส้น ชัวร์ๆๆๆๆๆ

แนะนำให้เรียน ABAC ได้ภาษา คนจบบัญชี ส่วนใหญ่อยากเข้า Big4 แน่นอน เอกชนที่มีสิทธิ์เข้าเยอะสุด คือ ABAC (ผมไม่ได้จบจากเอกชน) แต่พอรู้มา
sskk2 (IP:58.8.65.7)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 375 22 ต.ค. 2553 (00:07)
ศรี ปทุม มัน ดัง ตรง ใหน หรา ม.กาก ที่ สุดใน บรรดา เอก ชน ละ
inlidien (IP:58.8.112.65)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 376 10 พ.ย. 2553 (11:33)
หอการค้าดีนะคะ บัญชี บริหาร เศรษฐศาสตร์ ปึก ถึงพื้นที่จะน้อย..แต่วิชาไม่ได้ด้อยนะจร้า :)))
apple:))) (IP:115.87.215.238)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 377 20 พ.ย. 2553 (10:57)

ขอแนะนำหนังสือสำหรับน้องๆ ที่อยากเรียนบัญชีจ้า�


Born to be นักบัญชี


หนังสือเล่มนี้จึงอยากจะเล่าให้ฟังถึงชีวิตตอนเรียน ว่าต้องฝ่าฟันวิชาต่างๆ มายังไงบ้าง ไปจนถึงทางเลือก เมื่อเรียนจบแล้ว ว่างานในแต่ละด้านของบัญชี เป็นยังไงกันบ้าง เพื่อที่น้องๆ จะได้มีโอกาสรู้ก่อนว่างานแต่ละด้านเป็นยังไง ทำงานเกี่ยวกับอะไร เราจะชอบมั้ย เหมาะกับเรารึเปล่า เรียกว่า รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้งไง การตัดสินใจเลือกเรียนและทำงานที่ชอบ ที่ใช่ ที่โดน จึงเป็นสิ่งสำคัญสุดๆ ค่ะ



smilebug4u
ร่วมแบ่งปัน5 ครั้ง - ดาว 49 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 378 29 พ.ย. 2553 (15:48)
เราได้ยินมาว่าที่ ม.หอการค้า ซื้อโปรแกรมบัญชี SAP ให้ได้เรียนด้วย ไม่รู้จิงหรือเปล่า
แต่ถ้ามีจริงก็ดีนะ เพราะบริษัทใหญ่ๆ เค้าใช้โปรแกรมนี้กัน (ถ้าอยากทำบัญชีนะ)
เราเรียน ม.รัฐบาลไม่มีให้เรียนน่ะ ต้องมาเรียนรู้ตอนทำงาน แต่ถ้าใช้เป็นก่อนเข้าทำงานก็ดี
โอกาสที่บริษัทจะเลือกก็สูงด้วย ทำให้ไปได้เร็วด้วย
ice_nong@hotmail.com (IP:124.121.175.252)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 379 18 ธ.ค. 2553 (13:45)
อยากเรียนบริหารมม.กรุงเทพ (2ปีต่อเนื่อง)อยากมีเพื่อนเรียนปีหน้านี้ หรือใครรู้รายละเอียดบอกด้วยนะ
www.hi5(Noojumpeego@yahoo.com)211524 ขอบคุณค่ะ
www.Noojumpeego@yahoo.com (IP:113.53.45.202)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 380 19 ธ.ค. 2553 (16:59)
คห378ใช่ครับ
first@hotmail.com (IP:58.8.206.160)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 381 4 มี.ค. 2554 (14:35)
เรียนบัญชี ม รังสิตอ่ะ สุดยอดแร้ว เพราะตอนนี้เราก้อเรียนอยู่ อยู่ปีสี่แร้ว กำลังจะจบ

อาจารย์ดีมาก คณะบดี ยังเป็นนายกสมาคมการบัญชีไทย

คณะบัญชีมีคุณภาพมาก เรียน ม รังสิต รับรองไม่ผิดหวัง
pas (IP:110.164.187.28)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 382 21 มี.ค. 2554 (12:22)
คือว่า อยากเรียนบัญชีค่ะ

แต่ ดู เถียง กันไป มา

เลย สับสนไปหมดละ

ตกลง เรียนที่ไหนดีเนี่ย?

ตอนนี้ ยังไม่ถึงเวลา N แต่ก็อยากมองๆ เอกชนไว้ก่อน

ถ้าคิดว่า คนที่มองเอกชน ไม่มีสมอง คุณคงคิดผิดอ่า

เพราะ เรากะเรียนได้ ที่1 ของห้อง แต่เพราะไม่ได้เลือก รร. รัฐเองค่ะ

เรา ก็ไม่ได้รวย ก็กังวลอยู่ว่า ในนั้น เราจะมีเพื่อนมั๊ย เพราะคงไฮโซน่าดู

ถ้าใครอ่าน ช่วยตอบทีนะคะ

ว่้าไฮโซจริงมั๊ย เราไม่ไฮโซ กล้วไม่มีเพื่อน
สัยสนกับมหาลัย (IP:124.120.47.249)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 383 26 มี.ค. 2554 (00:28)
สงสัยว่าที่บอกว่ามหาลัยตัวเองดีแต่ว่า สถาบันอื่น ใช้คำพูด มันทำให้รู้จริงๆว่า จริงๆมหาลัยที่คุณเรียนผลิตบุคคลได้แค่นิสัย ดูถูกคนอื่นรึไงนะ
สงสัย (IP:58.11.21.93)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 384 26 มี.ค. 2554 (00:31)
อยากเรียนนที่ไหนคิดง่ายๆ

ใกล้ๆบ้าน ประหยัดค่าใช้จ่าย

เดินทางสะดวก เพราะทุก ม.ดีทุกที่ อยู่ที่เรา
สงสัย (IP:58.11.21.93)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 385 28 มี.ค. 2554 (14:55)
ตอนนี้เราเรียนอยู่ ปวส. กำลังจะจบปีหน้า
เรียนแผนกบัญชี อยากรู้ว่าบัญชีที่ไหนดี
และเรียนจบภายใน 2 ปีหรือ 2 ปีครึ่งอ่ะ
Namtoey@ymail.com (IP:49.228.47.153)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 386 6 เม.ย. 2554 (14:10)
ประเทยไทย 555++ เถียงกันซะละ แตกต่างเเต่ไม่แตกแยกครับ

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เรียน ม.รังสิต แต่ผมไม่เคยคิด ที่จะอวดรวย หรือทำตัวแข่งรวยเลยนะคับ

คุณอย่าเหมารวมน่ะคับ ที่ไหนก็ดีหมดแหละคับเพียงเเต่เราเก็นเกี่ยวความรู้เเล้วไปใช้ชีวิต ประจำวันได้มากน้อยเพียงใด

มหาวิยาลัยเขาสร้างคนเพื่อให้ช่วยประเทศชาติ ไม่ใช่สร้าคนให้มาทะเลาะกะนอย่างนี้คับ

คนเราถ้าจะมองกันเพียงเเค่นี้คุณก็ทำงานกับใครไม่ได้หรอกคับ การให้อภัย เป็นทานที่ประเสริฐสุดละคับ

ขอให้ทุกคนรักกันไว้ เเล้วมาร่วมกันสร้างประเทศไปด้วยกันไม่ดีหรอคับ คุณมาทะเลากันอย่างนี้ คุณไม่สงสาร พ่อหลวงของเราหรอคับ ที่ท่านต้อง ทำอะไรหลายๆ อย่างจนเกิดมาเป็นมหาลัย ให้พวกคุรเรียนกัน เเล้วพวกคุณก็มาทะเลาะกัน มันใช่หรอคับ

ผมก้ไม่ใช่คนดีอะไรนะคับแต่ผมก็สงสารท่านพ่อหลวงของเรา เรามารักสามัคคีกันร่วมกันสร้างประเทศชาติไม่ดีกว่าหรอคับ

อย่าเห็นประโยชน์ส่วนตัวดีกว่าประโยชน์ส่วนตนดิคับ คุณได้แต่โทษคนอื่นคุณลองมองตัวเองบ้างไหม
o_dekphrae@hotmail.com (IP:14.207.136.42)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 387 12 เม.ย. 2554 (18:26)

เรียนที่ไหนก็เหมือนกัน อยู่ที่ว่าเราตั้งใจไปเพื่อเรียนหรือป่าว !
ตอนแรกเราจะไปสมัครที่หอการค้า แต่ที่นี่ต้องใช้เงินเยอะมาก เราจะกู้เรียน กยศ. (ให้กู้ปีละ 60,000)
แต่เราอาจจะต้องจ่ายเงินส่วนที่เกินจากวงเงินที่กองทุนให้มาก็ 10,000-20,000 (จ่ายเอง)
เพราะที่หอการค้าค่าเทอมเทอมแรกก็ปาไป 40,000-50,000 แล้ว
เราว่ามันแพงเกินไป (สำหรับเรานะ) และเราก็ไม่อยากรบกวนพ่อกับแม่อีกแล้ว
เราเลยไปดู ม.ศรีปทุมแทน ค่าเทอมก็ประมาณ 25,000-30,000  (ถ้ากู้ปีนึงก็ไม่เกินวงเงิน ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม)
แล้วที่นี่ก็มีรุ่นพี่เราเรียนอยู่ รุ่นพี่บอกว่าบัญชีที่ ม.ศรีปทุม เป็นภาษาอังกฤษ (เฉพาะวิชาบัญชี)
เราว่ามันก็น่าสนใจดี และค่าเทอมก็พอตัว ไม่แพงเว่อร์จนเกินไป
ใครที่จะไปสมัครเรียนที่ ม.ศรีปทุมหรือไปสมัครมาแล้วแต่ไม่มีเพื่อน
ก็แอดเมลล์เรามาได้นะ มาคุยกันๆ เพราะเราไปเรียนที่นี่คนเดียว ยังไม่มีเพื่อนเหมือนกัน
เมลล์เราค่ะ >>  keat_as32@hotmail.com

ปล.จะไปเข้าที่ไหนก็ไม่ผิดเพราะทุกทีก็มีดีเหมือนกันอยู่ที่เราว่าจะรับความรู้จากอาจารย์ที่สอนหรือป่าว !


kkateiiz
ร่วมแบ่งปัน1 ครั้ง - ดาว 50 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 388 9 พ.ค. 2554 (02:59)
ชอบ เอแบค สุด !

เพราะไม่เคยเห็นเอแบคมานั่งเถียงกันในกระทู้แบบนี้เลย
- - (IP:101.108.105.29)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 389 12 พ.ค. 2554 (10:18)
จะเครียดกันไปทำไม

เรียนที่ไหนก้อเหมือนกัน อยู่ที่คุณ จบออกมา แล้วมีงานทำ มีเงินเดือนสูงหรือป่าว

และที่สำคัญ เมื่อทำงานแล้ว คุณเข้ากับคนอื่นได้ไม่

ทำงานเป็นหรือป่าว ไม่ใช่ตอนนี้นะเก่ง แต่พอทำงาน แถบจะไปไม่เป็นกันเลย


ลองเรียนในจบ แล้วมาทำงานดูสิค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่า ไอ้ที่คุณๆๆ เรียนกันมานะ

ไม่ได้ใช้จริงในชีวิตการทำงานสักเท่าไหร่

ที่ในชัดเจนขึ้น คุณต้องทราบ อนาคตตัวเองก่อนว่า คุณต้องการ ทำงานอะไร ทำงานที่ไหน

แล้วค่อยมองย้อนกลับไปว่า คุณต้องเรียนที่ไหนค่ะ

เช่น สถานที่ทำงานดัง ๆ หลายที่ เค้าจะ เน้นสถาบัน ถ้ารุ่นพี่ ทำงานอยู่ กรูน้องจะรับแต่รุ่นน้องตัวเองก่อนค่ะ

ฉะนั้น คุณต้องมองว่า คุณอยากทำงานที่ไหนค่ะ แล้วค่อยเลือกเรียนที่นั่นค่ะ "ประสบการณ์ทำงาน 20กว่าปี"
o_O (IP:119.46.186.45)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 390 13 พ.ค. 2554 (09:27)
เรียน บัญชี ม.กรุงเทพค่ะ ปี1 ปีนี้ค่ะ ยังไม่มีเพือนค่ะ หาเพือนคุยค่ะ เอมมาคุยกันะค่ะ
tutu_tutu1879@hotmail.com (IP:115.87.195.84)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 392 22 พ.ค. 2554 (12:38)
หลานPP เด็ก ABAC อุตส่าห์มาตอบให้เพื่อนๆ ตอบได้น่ารักดีจ้ะ ของคนอื่นๆไม่ได้ชมเพราะไม่ได้อ่านจ้ะ
จาก ป้าหน้าม.หนูจ้ะ
t/wantipact@hotmail.com (IP:182.53.213.201)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 393 7 มิ.ย. 2554 (16:44)
ช่วงนี้ ม.มหาสารคามคณะเด่นๆก้มีคณะการท่องเที่ยวและการโรงเเรมค่ะ ส่วนการบัญชี ก้ได้รับ ISO เเล้วค่ จะว่าก้นานเหมือนกันค่ะ
bombam_spy@hotmail.co.th (IP:110.77.243.145)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 394 25 ก.ค. 2554 (23:36)
เรียนบัญชีมา 4 ปี แร้ว ปีนี้ ปีที่5 เรียนมาตั้งแต่ ปวช. 1 - ปวส ตอนนี้กำลังจาจบส. 2 แล้ว จาเรียนต่อแต่ไม่รู้ว่าจาเรียนที่ไหนดี
แต่ที่คิดไว้อยากเรนียนต่อ ที่ หอการค้า คิดว่าดี

จิงป่าว
payfarpo_@hotmail.com (IP:49.230.170.59)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 395 26 ก.ค. 2554 (13:17)
เห็นด้วยกับ คห 372ค่ะ

เรียน"โบโซ่"
ดิฉันเรียนหอการค้ามาไม่นานแต่ก้อได้รับความรู้หลายๆอย่างมากมาย
คุณเป็นใคร เคยมาสัมผัสกับหอการค้าหรือยังที่มาพูดแบบนี้

ไม่ไหวจิงๆค่ะ เห็นแล้วขึ้นมาก โมโหเลยค่ะ

ที่เลือก ม.หอการค้า เพราะ เชื่อมันในศักยภาพของมหาลัยสุดยอดจิงๆค่ะ
คณะบัญชี สุดยอด ใครบอกมาว่า หอการค้าจบง่ายไม่จิงค่ะ ไม่อ่านหนังสือ ทำไม่ได้แน่นอน

เปอร์เซ็นการได้งานคณะบัญชี หอการค้า สูงที่สุดค่ะ ได้ในที่ดีๆๆ อันดับต้นๆของประเทศ

และหอการค้ายังได้เข้าร่วมประชุม สัมมนา และอีกหลายๆอย่าง ขององค์กรใหญ่ๆในระดับประเทศและระดับโลก
อีกมากมาย

ดังนั้น การได้งานดีๆ


>> เด็กหอการค้ามีโอกาสมากกว่า"ม.ของคุณโบโซ่(ม.กรุงเทพ)"แน่นอนค่ะ
BOwzii UTCC 54sec8 (IP:110.49.249.240)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 397 7 ต.ค. 2554 (00:45)
จุฬาภาคอินเตอร์ไปเลยดีกว่าค่ะมีเกีรติกว่าด้วย
ศิษย์เก่า (IP:223.24.69.54)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 398 26 พ.ย. 2554 (03:30)
TU ดีมากครับ
day (IP:193.133.28.102)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 399 6 ธ.ค. 2554 (23:09)
น้อง พี่ว่าน้องลองไป สอบเข้า ม.ราชมงคลธัญญบุรี ดู สิ พี่ว่าด้านวิศวะกรรม และ บัญชี เค้าก็ไม่แพ้ใคร นะ ถ้ายังไง ก็ลองไปสอบ ม.ขอนแก่น หรือ ม.มหาสารคราม ดูก็ได้ ที่นั่น บริหารธุรกิจ กับ บัญชี แน่ ไม่แพ้ใครเหมือนกัน เสียแต่ว่า ต้องออกนอกกรุง ต้องปรับตัวให้เข้ากับท้องถิ่น ด้วย

หรือ ถ้าอยากเรียน ป.โท พี่แนะนำ นิด้า นะ พี่ว่า ของเค้าแน่นมาก
่jirapong_10@hotmail.com (IP:183.89.251.59)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 400 13 ม.ค. 2555 (09:53)
พี่เด็กบัญชี ม.รังสิตค่ะ RSU ตอนที่ทำAuditอยู่ ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรานะคะ

เรียนที่ไหนก็ดีเหมือนกันหมดค่ะ เพื่อนพี่เรียน UTCC ก็เก่ง

เรียนที่ BU ก็เก่ง จบออกมาหางานได้ทุกคน จะสายงานไหน

ของบัญชี เข้าได้หมด รุ่นน้องที่เรียนอยู่ BU ก็สอบเข้าไพรส์ได้อันดับ

น้องรหัสพี่ เด็ก RSU ก็สอบเข้าไพรส์ได้ ตอนแรกได้ ดีลอยด์ แล้วไป

สอบไพรส์ ก้ได้เหมือนกัน จะเรียนที่ไหนก็ต้องแข่งกับตัวเองอยู่ดีค่ะ
Lingnoy_talent@hotmail.com (IP:115.87.192.195)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 401 14 ม.ค. 2555 (09:55)
ข้อมูลเพิ่มเติม

ม.หอการค้าไทย บัญชี มีทั้งหลักสูตรภาษาไทย และภาษาอังกฤษ มีหลายสาขาให้เลือกเรียน ไม่ได้สังกัดอยู่ในคณะใดคณะหนึ่ง เป็นคณะบัญชี จบมาเป็น บัญชีบัณฑิต
ในปี 2555 นี้
1.มีการเปิดรับผู้จบการศึกษา ม.ปลาย เรียน วันเสาร์ และวันอาทิตย์
2. รับผู้ จบ ปวส. เทียบโอน เรียนวันเสาร์ และอาทิตย์ ใช้เวลาเรียน 2.5 ปี หรือขึ้นอยู่กับว่าโอนได้มากน้อย

ส่วน หลักสูตร 4 ปี เรียนวันธรรมดา ก็ยังเปิดเรียน ตามปกติ ปีนี้ ก็ยังแจกไอแพด 2 ตามปกติ
ค่าเทอม ปี 1 เทอม 1 ประมาณ 35,000 บาท

นะครับ
m_chalawan@hotmail.com (IP:202.28.9.76)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 402 23 ม.ค. 2555 (16:43)
หาเพื่อนไปเรียน บัญชี ม.รังสิต คััยไปเรียน มหาลัยรังสิต คณะ บัญชี บ้างค่ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ



หาเพื่อนค่ะๆๆๆๆๆๆๆ เด็กต่างถิ่นอ่ะค่ะๆๆๆๆ ไม่มีเพื่อนไปเรียนเลย (เด็กเมืองกาญ)
mint_lovelove-m@hotmail.com (IP:101.51.28.35)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 403 13 ก.พ. 2555 (15:35)
เรียนต่อสาขาการจัดการโลจิสติกส์ที่มหาลัยเกริกสิค่ะรับรองว่าจบมามีงานทำแน่นอนค่ะ เราอยู่กันแบบพี่น้องอาจารย์ที่ปรึกษาก็เป็นกันเองและเราก็มีสาขาน้องใหม่ขึ้นมาอีกหนึ่งสาขาคือสาขาการบินลองเข้ามาดูที่เว็ป www.krirk.ac.th มาเรียนกันเยอะๆนะค่ะรับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวัง
531000191
tawinty_yuyi@hotmail.com (IP:115.87.213.113)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 404 15 ก.พ. 2555 (19:08)
เอ่อ ก็หลายความคิดเห็นนะ
แต่ทะเลาะกันไปก็ไม่ได้อะไรมา เพราะทุกคนก็ต้อง รักม. ตัวเอง
และก็ไม่เคยไปเรียนม. อันอื่นด้วย จะวิจารย์กันก็ให้เกีรติกันเถอะนะ
อ้อ เราว่าทะเสาะกันข้ามปีแล้วนะ เจ้าของกระทู้ตั้งตั้งแต่ปี 2550
mbo (IP:115.87.161.72)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 405 17 ก.พ. 2555 (02:24)
สำหรับพี่คิดว่าม.รังสิตเค้าดีจริงน่ะ ส่วนตัวเรียนบริหารรังสิต

อยากเป็นนักการตลาดเลยเลือกเรียนที่นี้เพราะที่นี้มันตอบโจทย์ของเราเกือบทุกอย่าง

ส่วนตัวเคยย้ายมาจากม.อื่น แต่จะไม่ขอพูดน่ะค่ะว่ามม.อะไร สำหรับพี่แล้วรังสิตถือว่าดีน่ะ
sarahayo_1933@hotmail.com (IP:171.4.117.52)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 406 17 ก.พ. 2555 (03:18)

เห็นด้วยกับ ม.กรุงเทพน้า


อาจจะเป็นเพราะพี่ชายเราจบออกมาแล้วได้งานดีๆ เงินเดือนตอนนี้ 2 หมื่นกว่าแล้ว จบมาปีเดียวเอง


แต่จะเอาจริงๆเราอยากให้ดูไปถึงเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ต่อไปอีกสี่ปีข้างหน้าด้วยนะ


ว่าสบายไหม ชอบหรือเปล่า แต่ที่เราไป มกท มากว้างดี และห้องต่างๆมีเยอะมาก


sensensen
ร่วมแบ่งปัน10 ครั้ง - ดาว 50 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 407 22 ก.พ. 2555 (16:25)
เห็นด้วยกับ ม.กรุงเทพ เช่นกันคับ ที่นี่เค้าเรียนดี กิจกรรมเด่น(มาก)
มีลูกพี่ลูกน้องเรียนอยู่ ดูความคิดโตเป็นผู้ใหญ่ขี้นมาก เพราะมันชอบทำกิจกรรมนู่นนี่
messi (IP:203.156.91.112)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 408 23 ก.พ. 2555 (18:24)
เชียร์ ม.กรุงเทพจ้า
มีเพื่อนๆเรียนอยู่ ยังไม่จบเลย แต่เห็นมีงานทำบัญชีให้กับบริษัทเป็นจ็อบๆอยู่
ขยันมากเลย เค้ามีให้เลือกหลายสาขาด้วยนะ สามารถลองเข้าไปเช็คดูได้จ้า
www.bu.ac.th ค่ะ
BB (IP:171.7.209.4)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 409 25 ก.พ. 2555 (18:02)
น้องอยากเรียนที่ไหนมากกว่าจ้า เลือกไปเลย
ถ้าชอบม.กรุงเทพ ก็ยินดีต้อนรับน้องใหม่จ้า ^^
น้ำฝน (IP:110.169.197.82)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 410 26 ก.พ. 2555 (02:39)
เราก็มองๆ ของ ม.กรุงเทพไว้อยู่นะ ลองเช็คมาหมดแล้ว ค่าเทอมก็พอๆกัน แต่เราชอบบรรยากาศที่เรียนมากๆด้วย มาเรียนด้วยกันนะ
มัฟฟิ่น (IP:183.88.249.58)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 411 27 ก.พ. 2555 (20:19)
ไม่ติดมธ.เหมือนกับเราเลย ไม่ต้องเศร้านะ ยังมีตัวเลือกอีกเยอะ แต่เราคงเลือกเรียนที่มกท.แหละ ใกล้บ้านดี ไม่เหนื่อยเดินทาง มีชื่อเสียงเหมือนกัน
มดตะนอย (IP:27.130.174.74)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 412 28 ก.พ. 2555 (00:24)
3มหาลัยนี้รู้สึกค่าหน่วยกิตจะเท่ากันนะ หน่วยกิตละ1700อะ เลือกที่เราสะดวกไปเรียน ใกล้บ้านไม่ลำบากเดินทางก็ดีนะ เพราะเราว่าค่าเทอมพอๆกันลองเลือกบรรยากาศ สภาพแวดล้อมดูนะ แต่ส่วนเราเรียนอยู่ มกท วิทยาเขตรังสิต ชอบมาก ตึกเพชรสวยย
Ticha (IP:183.88.249.58)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 413 28 ก.พ. 2555 (19:33)
อยากเข้าบัญชีหการค้าแต่เรียนไม่ค่อยเก่งไม่รวยเปนเด็กต่างจังหวัดด้วยไม่รุ้จะไหวรึป่าวค่าเทมแพงมาก
pd (IP:125.26.225.232)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 414 1 มี.ค. 2555 (09:08)
อ่ะง่ายๆเข้า ABAC จบ เก่งภาษา วิชาการดี ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ สังคมดี มหาลัยสวยไฮโซสุดๆ เรียนยาก555 เผลอๆอาจไม่จบ555 เเถมค่าเทอมเเพงเป็นอันดับ1หรือสองของมหาลัยที่มีค่าเทอมเเพงที่สุดในไทยอีก พูดอังกฤษไม่ได้อย่าหวังจะเรียนเพราะคุณอาจเรียนไม่จบเด็กที่มาเรียนเอเเบคส่วนมากจบจากโรงเรียนคอนเเวน เซนต์ต่างๆ นานาชาติ เอกชนที่มีชื่อเีสียง เเละที่สำคัญเด็กดูมีการวางตัวที่ดี ดีกว่ามหาลัยเอกชนอื่นๆ ใครได้เรียนคงเหมือนได้ไปเรียนอยู่ที่เมืองนอกเรยยยย เก่ง ไฮโซ มีสมอง วางตัวดี มีสัมมาคารวะ ไม่ด่ามออื่นมั่วๆ ส่วนคุณโบโซ่ไอที่คุณพูดมามันส่อให้เห็นที่การเรียนการสอนของมอคุณเลยว่าสอนคุณอย่างไร (อันนี้มอบให้คุณโบโซ่คนเดียวไม่มีสมอง สมองกลวง โง่ ไร้มารยาท ปากพร่อย อวดดี ตํ่า คิดว่าตัวเองดีเเล้วจะไปด่าคนอื่นได้หรอ กริยาของคุณมันส่อให้เห็นถึงวงศ์ตระกูลของคุณเลยนะ ชั่ว น่าขยะเเขยงที่สุดคนเเบบคุณเนี้ยเกิดมาได้ไงหนักเเผ่นดิน )

555อันหลังชักเวอร์
ok (IP:115.67.128.139)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 415 1 มี.ค. 2555 (12:07)
อย่าทะเลาะกัยเรื่องมหาลัยเลยครับ เชื่อผม ทั้งรัฐบาลและเอกชน แล้วไม่เกเรจ่ายตั้งครบ จบแน่ครับ ตามสโลแกนครับ
ถ้าปริญญาโท นี่ไย่งไม่ต้องเถียงครับ จบ มหาลัยห่วยแค่ไหน ก้เข้ามหาลัยเบอร์ 1 ในไทยได้เหมือน กัน ก็อีกนั้นแหละครับ
ตามสโลแกน จ่ายตังครบ จบแน่ อย่า เถียงกัน ทุกมามหาลัยตอนนี้ต้องดูแลตัวเอง ก็ต้องหาลูกค้าเข้าคอกให้เยอะไว้ก่อน ทั้งรัฐและเอกชนคราบ คุณภาพไม่รู้ รู้แต่ว่ามีเงิน จบแน่นอนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

ก่อนเรียนลองไป search ดูนะครับ อาจารย์จบที่ไหนกันมาบ้าง ห้องแถวป่าวววววว ช่วงนี้ธุรกิจการศึกษากำลังบูม โกยได้ก็ต้องรีบโกยครับ
บอมบี้ (IP:210.213.58.4)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 416 2 พ.ค. 2555 (17:24)
ทำไมต้องดูถูกมหาลัยกันด้วยครับ เรียนเอกชนที่ไหนๆมันก็เหมือนกันนั้นละ
ถึงมหาลัยมีคุณภาพแค่ไหน ถึงตัวคุณไม่มีคุณเองไม่มีคุณภาพ จบมาก็ไม่มีงานครับ

ผมสรุปไม่ได้หรอกครับว่าม.ไหนดี ม.ไหนไม่ดี เพราะทุกสถาบัน เขาก็ต่างสอนสุดขีดความสามารถของเขา

แต่สิ่งที่สำคัญมันอยู่ที่ตัวของเราเองต่างหากครับ

โดยส่วนตัวผม ผมเป็นเด็กแอดปี 54 ผมแอดติดม.รัฐ (ศิลปากร) แต่เนื่องจาก ตอนเลือกลืมดูวิทยาเขต ผมเลยตัดสินใจจะเรียนม.เอกชน แต่นั้นละปัญหาใหญ่ ผมก็เปิดเว็บหาข้อมูล ทุกเว็บต่างบอกว่า ม.กรุงเทพดีนะ เอแบคดีนะ รังสิตดีนะ หอการค้าก็ดีนะ
ทุกม.ดีหมด ดีพอๆกัน แล้วทำไมผมถึงตัดสินใจเลือกหอการค้า เพราะมีหลายคนบอกว่าหอการค้าเด่นบริหารนะ แต่หลายคนก็บอกสู้ม.กรุงเทพมะได้หรอก แต่ผมคิดว่า เรียนที่ไหนมันก็เหมือนกันนั้นละ มันอยู่ที่ตัวเรา ผมเลยเลือกหอการค้า เพราะดูแล้วท้าทายดีสำหรับผม ถ้าผมสามารถจบจากหอการค้า แล้วได้งานดีกว่าหรือเทียบเท่ากับม.รัฐ มันจะทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมากๆ และเป็นความภูมิใจที่จะเกิดขึ้นจากตัวผมเอง ไม่ใช่เกิดขึ้นจากชื่อเสียงของมหาลัย

ส่วนเรื่องตัดเกรด ที่มีคนบอกว่า ม.กรุงเทพตัดเกรดยากนะ คะแนนเก็บน้อย20คะแนน แต่ถ้าทุกคนมาอยู่ที่หอการค้าก็จะรุว่า ถ้าเป็นพวกวิชาเอก หรือวิชาโท ที่เกียวข้องกับสาขานั้นๆๆ คะแนนเก็บแทบไม่มีเลย สอบล้วน คะแนนเกบจะมีในวิชาพื้นฐานธรรมดา เช่น วิทย์ ไทย อิ้ง สถิติ เป็นต้น สำหรับผมคิดว่า หอการค้าเรียนไม่ง่ายเลย แต่ก็ไม่ถึงกับโหดซะทีเดียว เพราะอ.ที่นี้ให้โอกาสนศ.ทุกคน มีปัญหา ไม่เข้าใจสอบถามนอกเวลาได้ทุกท่าน

สุดท้าย สำหรับคนที่จะเข้ามหาลัย ผมคิดว่าอยู่ที่ตัวคุณนั้นละ ว่าคุณจะเลือกที่จะพึ่งชื่อเสียงสถาบัน หรือความพยายามจากตัวคุณเอง
ไม่ว่าจะม.ไหนๆดีเหมือนกันหมด ไม่เคยมีอ.ท่านใดสอนให้ลูกศิษย์มาตีกันในบอร์ดเพื่อปกป้องสถาบันตัวเอง
เด็กหอการค้าไทย (IP:180.183.106.70)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 417 2 พ.ค. 2555 (17:33)

ผมว่า มันไม่มีดีที่สุดหรอกครับ สุดท้ายแล้ว มันก็อยู่ที่คน .. 


2 มหาลัยนี้ก็เป็นมหาลัยมีชื่อเหมือนกันทั้งคู่ ถ้าให้เลือก ผมก็คงเลือก มหาลัยที่เดินทางสะดวก ใกล้บ้านไรงี้ดีกว่า {#emotions_dlg.d6}


SwayXs
ร่วมแบ่งปัน13 ครั้ง - ดาว 50 ดวง

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 418 2 พ.ค. 2555 (17:35)
ม.กรุงเทพสิคะ เพราะใกล้บ้านดี หุหุ เห็นตอนนี้ยังเปิดรับสมัครอยู่หนิ ..
WiZui (IP:180.183.100.153)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 419 11 พ.ค. 2555 (17:00)
เห็นด้วยกะความคิดเหน416คะ

เราก้อพึ่งไปสมัครบัญชีหอการค้ามา อาจารย์พี่ๆดูเทคแคร์มากขนาดยังไม่ได้จ่ายตังเข้าเรียนนะเนี่ย

อีกอย่างเข้าก้อไม่ได้พูดเข้าข้างสถาบันตัวเองเลย

ยังมีบอกอีกว่า "บัญชีมันไม่เกี่ยวกับเรียนเลขอ่อนหรือไม่อ่อนแต่มันอยู่ที่ตัวเราว่าขยันมากน้อยแค่ไหน"

ถ้าเราตั้งใจจริงๆลำบากหรือยากแค่ไหนเราก็ผ่านมันได้ ^^~

(ภูมิใจในสถาบันที่ตนเรียนนะค๊ะเพราะจบมาเราก้อต้องมาช่วยกันพัฒนาประเทศของเราอยุดี)
zaza_sohot@hotmail.com (IP:110.49.243.35)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 420 13 พ.ค. 2555 (14:44)
เรียนจบบัญชี ปวส. มาครับ แต่เป็นคนเรียนไม่เก่งเรยครับ และอยากเรียนต่อ ม.รังสิต เทียบโอน 2 ปี
เลยอยากจะทราบว่าไม่เก่งอย่างผมจะเรียนไหวไหมครับ ผมกลัวเรียนไม่ไหว เพราะความรู้ผมไม่แน่นเรยครัย
ช่วยให้คำปรึกษาหน่อยนะครับ
ONE (IP:49.48.11.33)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 421 22 ก.ย. 2555 (20:34)
เอ่อ....แอดครั้งที่เพิ่งผ่านมาเพื่อนเราที่ห้อง(เกือบครึ่งห้อง)แอดไม่ติดกัน ก็เห็นมันพากันไปม.รังสิตหมดเลยนะ(แต่สมัครคนละสาขา) ก็เห็นมันทำนู่นนี่มีความสุขกันดี แล้วแต่ความพร้อมและที่เราชอบด้วยนะ
หญิง (IP:14.207.237.165)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 422 27 ก.ค. 2556 (20:31)
เรียนม.กรุงเทพ จบคณะที่ง่ายที่สุด แค่สถาบันไปไหนก็มีแต่คนชื่นชม การได้เข้าทำงานเพราะชื่อเสียงสถาบันส่วนหนึ่ง ส่วนหนึ่งเกิดจากการสัมภาษณ์งาน ไหวพริบ เลือกงานรึเปล่า สุดท้ายผู้ใหญ่ให้โอกาส เพราะเราต้องเป็นคนถ่อมตัว นึกถึงพ่อแม่ไม่ง่ายที่จะส่งลูกเรียน เพราะค่าเทอมแพงและเรียนหลายปี ชื่อเสียงของสถาบันดีอยู่แล้ว ส่วนหนึ่งเกิดจากการมุมานะและความตั้งใจจะทำงานให้เค้า การมีระเบียบวินัยการทำงานที่ไหนๆก็ต้องมีระเบียบ เหมือนการเรียนการส่งงานครู การเข้าเรียน เป็นการฝึกไปในตัว ม.กรุงเทพฝึกเรื่องมารยาทมากๆเพราะสังคมดี ห้องเรียน บรรยากาศทุกอย่างดีมากๆ แต่ก็อยู่ที่เราที่จะคิดต้องรู้จักคิดว่าเรามาเรียนที่แพงก็จริง แต่อย่าทำตัวหรูหรา ตามสถานที่ เราไม่ได้ยิ่งใหญ่ ไม่ได้ลูกคนรวย ลูกเจ้าของมหาลัย อย่าทำอะไรที่ไม่ดี เก็บสิ่งดีๆๆที่เราได้มาเรียน และรู้จักปรับและฝึกฝนตัวเองให้เป็นคนสู้งาน ต่อไปถ้าเราเรียนจบ อย่าเลือกงานเพราะคิดว่าช้านเรียนมหาลัยแพง สังคมหรูหรา แต่ความเป็นจริงคนที่มาเรียนม.กรุงเทพ มีหลายแบบ คือรวยจริงๆแต่ทำตัวธรรมดามาก กับ พวกที่ไม่รวยแต่ต้องการเข้าสังคม กับพวกที่รู้จักวางตัวถูกที่ถุกทางแต่ดูดี การทำงานก็เหมือนกัน อย่ายึดติดตรงสถาบัน สถาบันคือใบผ่านทาง แต่ารที่เข้าจะคัดเลือกคุรเข้าทำงาน แน่นอนผู้ใหญ่ะเป็นคนที่สัมภาษณ์ แต่คุณก็ควรมีความคิดว่าคุณควรจะทำตัวอย่างไรในการ ทำงาน ทั้งระเบียบวินัย+ความรู้+การวางตัวในการทำงาน คือเหมือนคำที่กล่าว "ความรู้คู่วามดี"
PRAMMY (IP:124.120.193.13)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 423 28 ก.ค. 2556 (16:31)
ฝากเพจเรื่องเรียน West Kiosk Education
Gip_587@hotmail.com (IP:183.89.249.194)

ความเห็นเพิ่มเติมที่ 424 6 ส.ค. 2556 (10:46)
สำหรับน้องๆที่ใช้เครื่องคิดเลขในการคำนวนสูตรและการแก้โจทย์ต่าง ทางพี่มีเรื่องคิดเลขที่ใช้เฉพาะทาง


สามารถชมสินค้าได้ที่ www.เครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์.com

ไม่มีขั้นต่ำ สั่งซื้อจำนวนมาก ต้องการราคาส่ง หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย
ติดต่อ คุณหมิง 0878306655 ตลอด 24 ชม.
Email:officeclound@gmail.com
officeclound@gmail.com (IP:58.9.231.114)

จำไว้ตลอด

ความเห็นเพิ่มเติม วิชาการ.คอม
ชื่อ / email:
ข้อความ

กรุณาล๊อกอินก่อน เพื่อโพสต์รูปภาพ และ ใช้ LaTex ค่ะ สมัครสมาชิกฟรีตลอดชีพที่นี่
กรอกตัวอักษรตามภาพ
ตัวช่วย 1: CafeCode วิธีการใช้
ตัวช่วย 2: VSmilies วิธีการใช้
ตัวช่วย 3: พจนานุกรมไทย ออนไลน์ ฉบับราชบัณฑิต
ตัวช่วย 4 : dictionary ไทย<=>อังกฤษ ออนไลน์ จาก NECTEC
ตัวช่วย 5 : ดาวน์โหลด โปรแกรมช่วยพิมพ์ Latex เพื่อแสดงสมการบนวิชาการ.คอม