การเลือกกางเกง ให้เหมาะสมกับสาว ๆ ออฟฟิศ ควรเลือกอย่างไร

 

          กางเกงเป็นหนึ่งในเครื่องแต่งกายที่เป็นที่นิยมของสาว ๆ ทั่วไป โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศ เนื่องจากมีความคล่องตัว ทะมัดทะแมง และเสริมบุคลิกให้ผู้สวมใส่ดูดี, มีความมั่นใจ, ดูภูมิฐานมากขึ้น ทำให้แฟชั่นกางเกงยังคงเป็นที่นิยมกันมาทุกยุคทุกสมัย ซึ่งลักษณะรูปแบบกางเกงในปัจจุบันมีหลากหลายมากมาย แต่แบบไหนล่ะถึงจะเหมาะสมกับเรา

บทความนี้เรามี 5 เทคนิคการเลือกกางเกงมาให้สาว ๆ ได้ลองพิจารณาดู ดังนี้เลย

  1. เลือกให้เหมาะกับรูปร่าง

    • สาวสะโพกใหญ่ ควรเลือกกางเกงทรงกระบอกใหญ่ หรือกางเกงขาบาน ให้เน้นส่วนเอว แต่ถ้าเป็นกางเกงเอวต่ำควรเลือกที่ใหญ่กว่าปกติลักษณะขาตรง และเลือกแบบที่มีกระเป๋ากางเกงขนาดใหญ่ขึ้นมานิด เพราะสามารถพรางสะโพกได้ หรือเป็นเอวสูงไปเลยเพื่อให้ดูเองคอด รวมถึงทำให้ดูขายาวเพรียวขึ้น โดยทรงกางเกงที่ฮิตติดลมบนตลอดกาลมี 4 ทรงได้แก่
      • กางเกงสกินนี่ เป็นกางเกงที่พอดีตัว แนบลำตัวตั้งแต่ต้นขาลงมาจนถึงปลายเท้า มักนิยมใส่แบบพอดีกับข้อเท้า สามารถใส่คู่กับรองเท้าได้ทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นส้นสูง, ส้นเตี้ย, ผ้าใบ แต่หากใส่คู่กับรองเท้าส้นสูง จะช่วยพรางให้ดูขาเรียวสวย
      • กางเกงขากระบอกหรือขาตรง ลักษณะกางเกงจะตรง ตั้งแต่ช่วงต้นขาไปจนถึงปลายกางเกง กางเกงจะมีความพอดีค่อนไปทางหลวมตั้งแต่ช่วงสะโพกลงไป กางเกงทรงนี้จะเหมาะสาว ๆ กับทุกรูปร่าง เพราะสามารถพรางต้นขาของสาว ๆ ได้ และหากต้องการลุคที่ดูดีขึ้นอย่าลืมใส่รองเท้าส้นสูงนะคะ
      • กางเกงขาบาน กางเกงทรงนี้ไม่เหมาะกับสาว ๆ รูปร่างเล็ก เพราะอาจจะทำให้ดูเตี้ยลงได้ บางท่านกังวลว่ากางเกงทรงนี้ยิ่งใส่ยิ่งตัวใหญ่ แต่จริง ๆ แล้วกางเกงทรงนี้จะช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างของช่วงขา และช่วยปกปิดต้นขาได้เป็นอย่างดี ควรใส่ร่วมกับรองเท้ามีส้นเล็กน้อยหรือส้นสูง ไม่แนะนำให้ใส่กับรองเท้าส้นแบน เพราะทำให้ขาดูตัน ไม่เพรียว ความบานของกางเกงก็เช่นกัน ไม่ควรเลือกทรงกางเกงที่ขาบานจนเกินไป เพราะดูเป็นทรงที่ไม่ค่อยเหมาะสมเท่าใดนักในกรณีที่ต้องออกไปพบลูกค้า หรือต้องออกไปประชุมหรือทำงานนอกสถานที่
      • กางเกงขายาวเอวสูง อีกหนึ่งกางเกงยอดฮิตที่กลับมาฮิตกันอีกครั้ง ด้วยลักษณะเอวสูงที่ว่านั้นเอง จะช่วยเพิ่มความยาวของช่วงขาได้ดีขึ้น และหากเลือกเนื้อผ้าที่มีความแข็งขึ้นมานิดนึงจะทำให้เห็นทรงกางเกงชัดเจนขึ้น
  2. เลือกให้เหมาะกับกาลเทศะ

    • ไม่ควรใส่กางเกงที่รัดรูปหรือแนบเนื้อมากจนเกินไป เพราะจะทำให้เน้นสัดส่วนรูปร่างของสาว ๆ ได้ชัด และไม่ควรใส่กางเกงยีนส์ไปทำงาน เนื่องจากดูไม่สุภาพและใส่ไม่สบาย ไม่เหมาะกับการนั่งทำงานเป็นเวลานาน
  3. เนื้อผ้า ความยืดหยุ่น

    • ควรเลือกกางเกงที่ผลิตและตัดเย็บจากผ้าที่นิ่ม, ทิ้งตัว ระบายอากาศได้ดี, ไม่หนาหรือบางจนเกินไป เช่น ผ้า Crepe Twill เป็นต้น จะเป็นเนื้อผ้าที่เหมาะกับอากาศร้อนของประเทศไทย
  4. สีสัน

    • ขึ้นกับสายงานที่สาว ๆ ทำ หากทำงานอยู่ในสายแฟชั่น ความสวยความงามก็จัดเต็มได้เลย สามารถเลือกสีสันได้ตามใจได้ แต่หากเอาที่ปลอดภัยควรเลือกใช้สีโทนสุภาพ เช่น ครีม, ขาว, น้ำตาล, ดำ เป็นต้น ก็จะทำให้ดูเรียบร้อยขึ้น และควรเป็นสีเรียบเสมอกัน ไม่ควรเป็นสีที่ฉูดฉาด
  5. ความเรียบร้อยของการตัดเย็บ

    • เราควรดูความเรียบร้อยของกางเกงก่อนจ่ายตังค์ทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเย็บมุม, เศษด้าย, ตะเข็บรอบตัวกางเกง รวมถึงการเย็บกระดุม, ตะขอ, ต่าง ๆ ไม่ควรขาดหลุดลุ่ย

 

          เป็นไงกันบ้างสำหรับเทคนิคดี ๆ ในการเลือกกางเกง ที่นำมาฝากสาว ๆ ซึ่งเราสามารถนำไปปรับใช้ในการทำงานต่าง ๆ ทั้งที่เป็นสาวออฟฟิศและใส่ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ อย่าลืมไปลองค้นตู้เสื้อผ้าหากางเกงที่มีอยู่ของเรา เลือกทรงที่เหมาะกับเราลองนำมามิกซ์แอนด์แมตแต่งตัวให้ สวย, สุภาพและดูดี เพื่อเพิ่มเสน่ห์และความมั่นใจในการแต่งตัวของเรา

 


Reference:

  • Nat.  (2553).  กางเกงทำงาน ใส่ให้ดูดี.  สืบค้นหาเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565, จาก https://bit.ly/3QnyTNk
  • KIM&CO.  (2565).  เทคนิคการเลือกกางเกงให้สวยเป๊ะ.  สืบค้นหาเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565, จาก https://bit.ly/3dtTBN0
  • Ufasionwork.  (2557).  เลือกใส่กางเกงทำงานทรงไหนดี.  สืบค้นหาเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565, จาก https://bit.ly/3by1hNM
  • เสาวลักษณ์ กังวานกิจเจริญ.  (2565).  5 ทรงกางเกงขายาวช่วยพรางหุ่นให้เพรียวขึ้น.  สืบค้นหาเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565, จาก https://bit.ly/3psnIai


วิชาการ
Logo
Enable registration in settings - general