7 เทรนด์ ผิวสวย สุขภาพดี ที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด

       

          เชื่อว่า สาวสวย ๆ อย่างเรายังคงสรรหาไอเทม หรือเทรนด์ใหม่ ๆ มา ดูแลผิว สร้างสุขภาพผิวให้ดีขึ้นกันอยู่ตลอดเวลา วันนี้ วิชาการ ขอนำเสนอ 7 เทรนด์ ยอดฮิตที่ไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ สกินแคร์ การทานวิตามิน นวัตกรรมการบำรุงผิว อุปกรณ์การแต่งหน้า ไปจนถึงการเลือกเสื้อผ้า เพื่อสร้างให้ผิวของเราสวยขึ้นและแลดูสุขภาพดีขึ้น จะน่าสนใจแค่ไหน? ใช้ได้จริงไหม? ไปดูกันเลย

  1. ส่วนผสมยอดฮิตในสกินแคร์ช่วยให้ผิวสวย สุขภาพดี

    • ส่วนผสมยอดฮิตที่เหล่าหลาย ๆ ยี่ห้อพร้อมใจกันนำมาใส่ในผลิตภัณฑ์ของตัวเอง แสดงให้เห็นว่าส่วนผสมเหล่านั้นใช้ได้ผลจริง ทำให้ผิวสวย, แข็งแรง, ชุ่มชื้น, สุขภาพดีแลดูกระจ่างใส นั่นก็คือ Retinol, Niacinamide, Hyaluronic acid ถ้าใครเห็นข้างขวดเมื่อไหร่ เชื้อได้เลยว่าผมสวยครบสูตรแน่นอน
  2. การผลัดเซลล์ผิว สร้างผิวใหม่ที่สวยกว่าเดิม

    • การผลัดเซลล์ผิวถือว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกบำรุงผิวของสาว ๆ เพราะเมื่อเวลาเราอายุมากขึ้นกระบวนการผลัดเซลล์ผิวของร่างกายของเราจะทำงานช้าลง ทำให้หน้าเรายังคงหมองคล้ำอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการผลัดเซลล์ผิวจึงเป็นเรื่องที่ดี ที่จะทำให้เราเผยผิวที่สวยขึ้นกว่าเดิม ซึ่งสามารถหาชื้อได้ ทั้งโฟมขัดหน้า, ผงขัดหน้า เป็นต้น
  3. Multi Balm ไอเทมใหม่ สารพัดประโยชน์ 

    • อีกหนึ่งไอเทมสุดฮิตที่เป็นนวัตกรรมครีมบำรุงในรูปแบบแท่งที่หลายคนอาจได้เห็นการ Try In สินค้าอยู่บ่อย ๆ ในซีรีย์เกาหลี ที่ใช้ทาคอบ้าง ทาปากบ้าง ทาหน้าบ้าง นั่นคือ บาล์มสติ๊ก หรือ Multi Balm คือ บาล์มอเนกประสงค์ที่สามารถใช้ได้ทุกส่วนของร่างกาย มาในรูปแบบแท่งพกพาสะดวก สาว ๆ สามารถหยิบออกมาใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา และก็ทำให้เราดูดีขึ้นไม่น้อยเลย
  4. การเลือกใช้ครีมกันแดด ที่ปกป้อง แสงสีฟ้า 

    • นอกจากแสงแดดที่เป็นแหล่งที่มาของแสง UVA UVB แล้ว “แสงสีฟ้า”หรือ Blue Light หรือ HEV (High Energy Visible Light) เป็นอีกหนึ่งแสงที่มาจากจออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต ถือว่าเป็นแสงที่อยู่รอบตัวเรา ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดที่สามารถช่วยปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สำคัญในการทำให้ผิวของเราสวย สุขภาพดีได้
  5. การทาน Probiotic เสริมสุขภาพผิว

    • Probiotics หนึ่งในอาหารเสริมยอดฮิตของคนรักสุขภาพ อีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้เรามีสุขภาพผิวที่ดี ซึ่ง Probiotics คือจุลินทรีย์ขนาดเล็กชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ในร่างกาย โดยเฉพาะในส่วนระบบทางเดินทางอาหาร ถือว่าเป็นจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ มีประสิทธิภาพช่วยในเรื่องของการขับถ่าย ช่วยดูดซึมอาหาร เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ปรับสมดุลของร่างกาย ช่วยในเรื่องของการลดสิวทำให้ผิวพรรณสดใส สุขภาพดีขึ้น
  6. Makeup Spatula แต่งหน้าให้ผิวสวยเรียบเนียน

    • ในส่วนของการเทรนการแต่งหน้า เราจะขออัพเดตเทรนการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีล่าสุดที่ฮิตกันในสาวเกาหลีอยู่ตอนนี้ นั่นก็คือ การใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า “Makeup Spatula หรือ Foundation Spatula” จุดเด่นของการใช้ Makeup Spatula นี้จะทำให้รองพื้นเรียบเนียนไปกับผิว ผิวดูมีสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ แม้จะเป็นทางลัดอยู่บ้าง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเจ้าสิ่งนี้ช่วยเราให้มีผิวสุขภาพได้ในพริบตา ถือว่าเป็นหนึ่งเทรนด์ยอดฮิตที่พลาดไม่ได้
  7. Personal Color ปรับผิวสวย ด้วยการเลือกสีที่เหมาะกับเรา

    • หนึ่งในเทรนที่ถือว่ามาแรงในปี 2022 นี้ Personal Color คือ การวิเคราะห์สีผิวของเรา เพื่อเลือกสีเครื่องแต่งกายที่เหมาะสมกับเรา ซึ่งจะช่วยเสริมลุค ขับผิวของเราให้ดูมีออร่า สุขภาพดี สดใสเปล่งปลั่งขึ้นมาได้ และสามารถพรางริ้วรอยบนใบหน้าให้ดูจางลงได้ โดยเทคนิค Personal Color เราสามารถลองทำเข้าไปแบบทดสอบผ่านทางออนไลน์เพื่อเช็คสีผิวคือของเราว่าอยู่กลุ่มใด ได้อย่างคร่าว ๆ หรือเข้ารับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญได้ หากต้องการรายละเอียดแบบรายบุคคลที่ชัดเจนมากขึ้น เช่น สีเสื้อผ้า โทนการแต่งหน้า รวมไปถึงการเลือกเครื่องประดับที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 7 เทรนด์ที่เรานำเสนอในวันนี้ ลองพิจารณาปรับใช้ดู เพื่อผิวสวย สุขภาพดีของเรา

 

Reference:

  • สมิติเวช.  (2565).  โพรไบโอติกส์ เสริมภูมิคุ้มกัน แนะนำอาหารโพรไบโอติกสูงที่ควรทาน.  สืบค้นเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565, จาก https://bit.ly/3Vv2JBC
  • Allaboutyou.  (2564).  Blue light ภัยเงียบต่อผิวใกล้ตัวที่คาดไม่ถึง.  สืบค้นเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565, จาก https://bit.ly/3hVgtqK
  • Cosmenet.  (2565).  ชวนเช็ก Personal Color หาโทนสีประจำตัวที่ใช่ จะแต่งลุคไหนก็เกิด.  สืบค้นเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565, จาก https://bit.ly/3gIs4cx
  • Warisara Limanantrakool.  (2565).  เผยเทคนิคลงรองพื้นแบบ K-Beauty ให้บางแนบสนิท ผิวเนียสวยอย่างเป็นธรรมชาติ.  สืบค้นเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565, จาก https://bit.ly/3AMNz2Q




วิชาการ
Logo
Enable registration in settings - general