5 เว็บไซต์เรียนเขียนโปรแกรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ฟรี ! มีให้เลือกเยอะ

อาชีพโปรแกรมเมอร์นับว่าเป็นอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจและมีรายได้ดี ที่สำคัญในปัจจุบันบริษัทบางแห่งยังสามารถทำงานผ่านทางออนไลน์แบบ Work From Home 100% ได้อีกด้วย ดังนั้นหลายคนจึงอยากลองผันตัวเองมาเรียนสายนี้ดู เพื่อเปลี่ยนสายงาน หรืออาจจะลองเรียนรู้พื้นฐานดูก่อน ซึ่งในบทความนี้ วิชาการ ได้มีเว็บไซต์เรียนเขียนโปรแกรมฟรีมาแนะนำ ไปดูรายละเอียดกันได้เลย

แนะนำ 5 เว็บไซต์เรียนเขียนโปรแกรมฟรี

1. Khan Academy

Khan Academy เป็นเว็บไซต์เพื่อการศึกษาโดยเฉพาะ สามารถเรียนฟรีผ่านเว็บไซต์ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับพื้นฐานการเขียนโปรแกรม แม้จะมีเนื้อหาให้เลือกเรียนไม่มาก แต่มีคลิปสอนที่มีมาตรฐาน สามารถเข้าใจได้ง่าย เรียนตามได้อย่างเป็นระบบ เหมาะกับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นและผู้ที่สนใจในการเขียนโปรแกรม

2. Codecademy

Codecademy เป็นเว็บไซต์ที่เหมาะกับการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ในปัจจุบัน มีภาษา Code มากมายให้ได้เรียนรู้ เช่น Git, Java, UNIX command line เป็นต้น รวมแล้วมากถึง 12 ภาษาด้วยกัน มีการแบ่งหลักสูตรตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนถึงสายอาชีพ มีทั้งสายดีไซน์เว็บไซต์ สายพัฒนาเกม และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งฟรีเฉพาะบทเรียนพื้นฐานและการทำแบบฝึกหัดรายวัน แต่หากต้องการใบรับรองด้วยจะต้องสมัครแบบ Pro

3. Code Avengers

Code Avengers เป็นเว็บไซต์ที่มีการแบ่งบทเรียนตามระดับอายุและความรู้ โดยมีตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นสำหรับเด็ก สำหรับบุคคลทั่วไป และสำหรับครูอาจารย์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อหาขั้นพื้นฐาน โดยสามารถทดลองเรียนบทเรียนขั้นพื้นฐานได้ฟรี แต่จะมีค่าสมัครเรียนในส่วนอื่น ๆ

4. Coursera

Coursera เป็นเว็บไซต์ที่สอนเกี่ยวกับ Code และภาษาต่าง ๆ ซึ่งก่อตั้งโดยอาจารย์จาก Stanford โดยมีการสอนออนไลน์ที่ส่งตรงมาจากมหาวิทยาลัยชื่อดังต่าง ๆ เช่น Stanford, Colorado, University of London, University of Michigan เป็นต้น ซึ่งมีทั้งแบบเรียนฟรีและเสียค่าใช้จ่าย

5. Pluralsight

Pluralsight เป็นเว็บไซต์ที่ถือได้ว่าดีที่สุดเว็บไซต์หนึ่งสำหรับการเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น การพัฒนาแอปพลิเคชัน การพัฒนาเว็บไซต์ ภาษา และ Code ต่าง ๆ อาทิเช่น Java, React, Spring Framework, Angular, Hibernate และอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับใครที่กำลังมองหาเว็บไซต์เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ คาดว่าเว็บไซต์ที่เราแนะนำทั้ง 5 เว็บไซต์จะเป็นหนึ่งในแหล่งการเรียนรู้ที่ดีแหล่งหนึ่งของคุณ เตรียมสนุกไปกับการเรียนรู้เนื้อหาใหม่ ๆ และพัฒนาสกิลของตัวเองกันได้เลยค่ะ

วิชาการ
Logo
Enable registration in settings - general